Tổ Tiên nói rằng: 'Mở cửa thấy 3 thứ, nhiều tiền cũng không thăng tiến được', dọn ngay khi Tết đến

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy nhà ở, có những đại kỵ bạn tuyệt đối không nên phạm phải kẻo ảnh hưởng tới vận mệnh gia chủ.

Quan điểm phong thủy cho rằng, khu vực phòng khách chính là vị trí quan trọng gần như bậc nhất trong ngôi nhà của bạn. Mọi sự bài trí ở khu vực này đều có ảnh hưởng lớn tới gia chủ. Nếu chuẩn phong thủy sẽ giúp ngôi nhà thêm thoáng đãng, hài hòa, gia chủ ăn nên làm ra. Ngược lại, nếu phạm vào đại kỵ sẽ khiến tài vận đi xuống, mệnh nhà lao đao.

Người xưa nói, bước vào cửa nhà không nên thấy những thứ này:

Mở cửa vào nhà không được thấy vũ khí sắc bén

Theo người già, việc không được lộ vật sắc nhọn khi mở cửa là một nguyên tắc bố trí nhà quan trọng. Đằng sau nó là mối quan tâm sâu sắc đến sự hài hòa của môi trường sống và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình.

nha2

Khi mở cửa vào nhà, thứ đầu tiên đập vào mắt bạn không được là những vật sắc nhọn hoặc lạnh như dao kiếm hay đồ vật có góc nhọn...

Cách bố trí vật sắc nhọn ngay cửa ra vào được coi là không may mắn, có thể mang đến sự bất hòa, thậm chí là xui xẻo cho gia đình.

Nhà là không gian quan trọng để con người nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng. Sự hài hòa của môi trường gia đình ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và sức khỏe của cư dân. Trong phong thủy, cánh cửa được coi là lối đi quan trọng nối ngôi nhà với thế giới bên ngoài và là lối ra vào của khí.

Vì vậy, cách bố trí ô cửa và những gì bạn nhìn thấy là đặc biệt quan trọng. Nếu nhìn thấy những vật sắc nhọn, đồ vật khác ngay khi mở cửa có thể tạo ra cảm giác xung đột, áp bức, ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của các thành viên trong gia đình.

Những vật sắc nhọn được coi là một trong những nguồn "năng lượng tà ác", nhất là khi chúng hướng thẳng vào cửa, chúng được cho là tác động trực tiếp đến năng lượng dương đi vào nhà.

Cách bố trí này được cho là có khả năng gây bất hòa trong gia đình, các vấn đề về sức khỏe và thậm chí là tổn thất về tài chính.

Mở cửa vào nhìn thấy đồng hồ, gương

Trong phong thủy, gương là sự phản chiếu mạnh mẽ giúp đẩy lùi luồng không khí vào nhà bạn.

Nếu bạn đối diện trực tiếp với gương ngay khi vừa mở cửa, người già cho rằng điều này sẽ khiến cho đạo đức trong nhà bị bật ra ngoài, không có lợi cho vận khí trong nhà.

Ngoài ra, việc đặt gương đối diện với cửa cũng có thể gây khó chịu về tâm lý cho người ở. Chẳng hạn, khi bước vào cửa, họ sẽ hoảng sợ trước hình ảnh bất ngờ phản chiếu, gây tâm lý bất an.

Đồng hồ được coi là biểu tượng của thời gian trong phong thủy, và tiếng tích tắc của chúng có thể dễ dàng mang lại cho mọi người cảm giác cấp bách về thời gian, điều này có thể vô hình gây áp lực lên các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, việc nhìn thấy đồng hồ ngay khi cửa vừa mở được coi là sự áp bức vô hình đối với thời gian của gia đình, có thể khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy lo lắng, căng thẳng.

Ngoài ra, tiếng "tích tắc" của đồng hồ cũng được phong thủy cho là có thể làm xáo trộn không khí yên bình trong nhà.

Mở cửa vào nhà không nên nhìn thấy nhà vệ sinh

"Mở cửa vào nhà không nên nhìn thấy nhà vệ sinh" là một nguyên tắc bố trí quan trọng, chứa đựng ý nghĩa văn hóa và triết lý sống phong phú.

nha4

Nguyên tắc này không chỉ liên quan đến cách bố trí thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn liên quan sâu sắc đến dòng năng lượng, sức khỏe gia đình và cuộc sống tiện nghi của phong thủy.

Trong phong thủy, cửa trước của một ngôi nhà được coi là lối vào của "khí" và là kênh quan trọng dẫn năng lượng bên ngoài vào nhà.

Nếu bạn trực tiếp nhìn thấy nhà vệ sinh ngay khi vừa bước vào cửa, người già cho rằng điều này sẽ khiến năng lượng tiêu cực chảy thẳng vào nhà, ảnh hưởng đến vận mệnh chung của gia đình.

Nhà vệ sinh gắn liền với sự bài tiết, ô nhiễm và được coi là nơi tập trung năng lượng tiêu cực. Cách bố trí đối diện trực tiếp với nhà vệ sinh được coi là không có lợi cho việc tích lũy năng lượng tích cực trong nhà.

Điều này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, thậm chí ảnh hưởng đến vận may của gia đình.

Từ quan điểm thực tế, nhà vệ sinh thường gắn liền với độ ẩm và mùi hôi. Nếu nhà vệ sinh được nhìn thấy ngay khi vừa mở cửa, những yếu tố khó chịu này có thể đập vào mặt trước tiên, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tâm lý thoải mái của cư dân.

Ngoài ra, nhà vệ sinh còn được coi là không gian riêng tư của gia đình. Tiếp xúc trực tiếp với lối vào có thể không có lợi cho việc bảo vệ quyền riêng tư của mọi người trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link