Người xưa dạy 8 tướng thể hiện tầng thứ thấp và 8 quý tướng thể hiện phúc đức dày, xem bạn có nét nào?

09:42, Thứ sáu 26/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa những nét tướng sau giúp phân biệt người ở tầng thứ thấp và người ở tầng phúc đức dày

8 nét tướng của người ở tầng thứ thấp

Những người này có thể có tiền nhưng phúc không dày nên có ngày sa sút, giàu kiểu trưởng giả không được nể trọng.

Thích khoe của: Những người thích khoe của ngay trên gương mặt đã thể hiện sự lố bịch hớ hênh và kiêu căng ngạo mạn. Người thích khoe của là những người dung tục và không có hàm dưỡng nên về lâu dài phúc sẽ cạn dần, người khác xa lánh. 

Người hay khoác lác: Những người khoác lác phạm vào lỗi nói sai sự thật. Khoác lác là một sự khoe mẽ tâng bốc bản thân lên quá đà. Mỗi khi nhớ về điều này, họ còn thầm ngưỡng mộ bản thân mình thật trác việt.

xem-tuong-net-quy-tuong

Không tôn trọng bản thân: Tưởng rằng ai cũng tôn trọng bản thân nhưng không phải. Nhiều người không tôn trọng bản thân thể hiện ở chỗ kể những quá khứ tình trường hoang đãng, trăng hoa, phóng đãng... 

 Đề cao bản thân:  Những người tự cho mình là nhất là quan trọng thường khiến người khác xa lánh và ngại ngần khi tiếp xúc. Những người này không có tinh thần học hỏi vì luôn cho mình là nhất nên dần dần sẽ thụt lùi so với người khác làm tài vận sa sút. 

Mượn tiền thì cười, trả tiền thì nộ: Đây là tướng của người vô ơn, khi mượn được người khác thì vui vẻ nhưng khi phải trả thì lại khó chịu. Những kẻ này thườn có 2 mặt khi cầu xin người khác thì tỏ ra ngây thơ nhũn nhặn, nhưng hễ việc đã xong họ lại làm điệu bộ quan quách như một người có vai vế.

Người lá mặt lá trái: Đây là những người giả trân, giảo hoạt, trước mặt thì cười nói, sau lưng thì nói xấu. Những kẻ tiểu nhân còn dễ phòng ngừa, những kẻ nguỵ quân tử lá mặt lá trái mới thật khó đoán.

Người thích thể diện hơn nội tâm: Đây là kẻ coi trọng bề ngoài hình thức mà không chú trọng về tâm hồn nội dung, là người sĩ diện, sống hình thức, thích làm màu. 

8 nét "quý tướng” của người có cảnh giới cao, phúc đức cao dày, một đời an yên, càng già càng thịnh vượng phú quý

Đoan trang, phúc hậu: Những người có cử chỉ đi đứng nét mặt hiền từ đoan trang phúc hậu là người có phúc sâu dày. Những người có dáng đi thanh thoát, không vội vàng, ăn nói lễ phép, cư xử lời nói đúng mực với người khác là những người có hàm dưỡng. Nhờ đó họ được yêu mến tôn trọng và nhờ đó mà tích lũy phúc khí cao dày. 

8-net-quy-tuong

Cung kính lễ phép: Những người này trong đối đãi thì  khiêm nhường, hoà ái, không tự ti, cũng không cao ngạo, lời nói cử chỉ cung kính mà lễ độ. Họ là người bản lĩnh nhưng biết tôn trọng người khác và cũng biết tự tôn cho chính mình, không sợ hãi không đe nẹt người khác. 

Làm việc có thuỷ có chung: Những người có trước sau, trung thành thủy chung là người kiên trì đến cùng và giữ vững tiết khí bản thân. Họ là những người có phúc có hàm dưỡng, có logic, có thấu đáo. Những người này khiến người khác nể trọng. 

Lương thiện, thương xót người khác: những người biết thương xót người khác là người từ bi, có quý tướng. Lương thiện là một dạng quý tướng lớn nhất ở đời. Tâm chính thì phúc dày. Thương xót chúng sinh, biết ơn người khác chính là “tâm tồn tế vật” (tâm làm lợi cho vạn vật) mà cổ nhân nói tới. Những người như vậy sẽ dùng tấm lòng cảm hóa nhân sinh, từ đó mà gặp may mắn. 

Thành thực thủ tín: Thành thực là cái gốc làm người tốt. Những người giữ chữ tín là người được người khác nể trọng.

Khoáng đạt tự tại: Lòng người ấm lạnh, thế thái đổi thay, thế sự thường chẳng như ý nguyện. Nhìn thấu và coi nhẹ cõi hồng trần thì tâm khoáng đạt, tâm thái bình hoà thì tự tại, an nhiên. Những người này sống ở đời biết tự bình an từ đó mà phúc đức sâu dày. 

Nho nhã thoát tục: Nho nhã thoát tục chính là “phong độ của bậc thân sỹ” mà người xưa nhắc tới. Họ tinh thông cầm, kỳ, thi, hoạ, thơ từ ca phú, biết gạn lọc tinh hoa để nuôi dưỡng tâm hồn. Vẻ đẹp ấy không chỉ toát lên từ bề ngoài mà còn là từ chính tâm hồn họ.

Giữ mình ngay cả khi đơn độc: Đây là những người có nghĩa khí và giữ sự tự trọng cho bản thân. Những người này không bắt nạt người khác và cũng không sa ngã bản thân. Những người này thường có chính kiến mạnh mẽ và có cái nhìn thấu đáo về cuộc sống nên họ phân biệt đúng sai tốt xấu, nên và không nên tốt do đó mà luôn có những quyết định sáng suốt giúp cho tài vận được khai mở hanh thông. 

Trong đời sống chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn được những nét tướng trên cho mình. Do đó tương lai và tài vận của một người cũng đến từ những lựa chọn. Những nét tướng này hoàn toàn có thể cải thiện nhờ vào rèn luyện tu tâm và hàm dưỡng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên