Có 4 câu hễ nói ra là mất hết lộc, nói càng nhiều thì xui xẻo càng lớn

16:05, Thứ hai 10/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Con người ta đôi lúc sẽ cảm thấy cực kỳ chán nản, họ chẳng biết làm gì ngoài việc phàn nàn, than vãn và nói những lời không hay. Lúc khó khăn thì việc than vãn có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái, như trút được gánh nặng.

Đừng to tiếng

Lúc tức giận, chúng ta thường nói to tiếng, nói những lời nặng nề làm tổn thương người khác. Có người nói to tát để đề cao bản thân mình, lấy lòng tin vào người khác.

Có người nói lời đao to búa lớn nhưng thực chất lại không làm được như những lời mình nói ra. Nhiều người cảm thấy tự hào vì mình ăn to nói lớn nhưng thực ra, nhiều người nói được mà không làm được, bị người khác chê cười.

5555

Đừng phàn nàn, than vãn

Con người ta đôi lúc sẽ cảm thấy cực kỳ chán nản, họ chẳng biết làm gì ngoài việc phàn nàn, than vãn và nói những lời không hay. Lúc khó khăn thì việc than vãn có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái, như trút được gánh nặng. Thế nhưng lâu dần bạn xem việc phàn nàn là thói quen thì chắc chắn mọi người sẽ xa lánh bạn.

Dù không giàu sang, không toại nguyện trong cuộc sống thì cũng phải lạc quan mà sửa sai ở chính mình. Không nên trách móc, phán xét người khác. Người tốt sẽ có phần thưởng riêng của họ, người xấu cũng có hậu quả của riêng họ. Khi bạn có tấm lòng bao dung thì vận may theo đó mới đến.

6555

Đừng tâm sự chuyện buồn

Nhiều người rất thích mang chuyện buồn của mình ra nói. Nhưng đâu phải ai cũng muốn nghe những lời này. Mỗi người đều có những rắc rối riêng, khó khăn riêng.

Khi bản thân gặp những nghịch cảnh, khó khăn thì cần nhớ đừng ngồi đó trông chờ ai đến giúp bạn. Người ta cũng đang bận giải quyết khó khăn của họ, đâu đủ thời gian để đến giúp bạn được.

cau noi33

Đừng nói xấu người khác

Đừng tranh cãi với người khác, đừng phán xét đúng sai sau lưng người khác. Việc nói xấu người khác sẽ khiến bạn dễ gặp họa hơn là gặp phước lành. Không những thế, khi những lời nói xấu này đến tai người bị nói xấu thì họ sẽ nghĩ gì về bạn đây?

Người thành công là người biết nỗ lực, sống vì bản thân chứ không quan tâm người khác nói xấu mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: 4 câu không nói