Có 5 đặc điểm này cho thấy bạn rất khỏe mạnh và dễ sống lâu hơn, nhất là sau tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng muốn mình có thể duy trì tuổi thọ càng lâu càng tốt, nhưng mấy ai biết rằng chính từ thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe theo thời gian. Nếu bạn có đủ 5 đặc điểm sau đây thì bạn đang nằm trong nhóm người có sức khỏe tốt và sống thọ.

1.  Có tính tình vui vẻ, thích giao lưu kết bạn

Ông cha ta thường có câu: "Một nụ cười bằng mười tháng thuốc bổ", qua đó cho thấy tầm quan trọng của nụ cười cũng như lối sống vui vẻ, lạc quan ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tuổi thọ của bạn. Các mối quan hệ vui vẻ, sự kết nối với mọi người xung quanh như gia đình, bạn bè, người yêu có thể giúp bạn điều hòa cảm xúc tốt hơn. Những mệt mỏi cũng như căng thẳng thường ngày trong cuộc sống, công việc cũng như học tập sẽ nhanh chóng được tiêu tan khi được nói chuyện vui vẻ, chia sẻ với mọi người xung quanh.

Một nghiên cứu từ các nhà khoa học Úc cho thấy, giao tiếp thường xuyên với bạn bè rất có lợi cho việc duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì vậy, hãy thường xuyên mỉm cười trong cuộc sống và giao lưu kết bạn nhiều hơn nhé! 

bi-quyet-song-tho-1

2. Đại tiện tốt

Trong Đông y thường có quan niệm rằng, nếu bạn muốn sống lâu thì phải duy trì đường ruột khỏe mạnh. Vì vậy, đường ruột của bạn không bị tắc nghẽn hay gặp các vấn đề nào thì sẽ không gặp phải các tình trạng khó chịu như: táo bón, tiêu chảy... Ngoài ra, chức năng của hệ bài tiết hoạt động tốt, hiệu quả thì quá trình trao đổi chất cũng được diễn ra ổn định, từ đó mà chúng ta có thể tránh một số bệnh như rối loạn đường tiêu hóa, rối loạn nội tiết...

3. Ngủ đủ giấc, ít tỉnh dậy vào ban đêm

Tình trạng giấc ngủ quyết định đến tuổi thọ của bạn. Bởi giấc ngủ chính là nguồn bổ sung năng lượng tuyệt vời nhất. Mỗi ngày chúng ta dành ra 8 tiếng để ngủ thì khoảng 1/3 cuộc đời của con người chính là dành cho việc ngủ nên đây chính là quá trình không thể thiếu trong cuộc sống. Giấc ngủ mỗi đêm sẽ giúp duy trì cơ quan nội trạng khởi động cơ chế tự phục hồi, nên việc hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Một giấc ngủ tuyệt vời là giấc ngủ không bị gián đoạn giữa trừng cũng như không mộng mị.

cach-ngu-ngon-nhanh-nhat-vao-buoi-toi
 

4. Tóc bóng mượt, móng tay hồng hào

Tình trạng của tóc và móng có liên quan đến tình trạng dinh dưỡng của cơ thể. Nếu  thấy tóc của mình luôn bóng mượt, chắc khỏe thì chứng tỏ bạn đang sở hữu một thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và cơ thể hấp thu rất tốt (chỉ áp dụng trong trường hợp mái tóc tự nhiên, không bị các hóa chất làm xơ rối hay có bất kỳ sản phẩm dưỡng tóc nào làm tóc suôn mượt).

Bên cạnh đó, móng tay hồng hào, tươi sáng chứng tỏ khí khuyết mạnh mẽ, không bị thiếu canxi, nội tiết tố bình thường. Nếu bạn có thể đáp ứng hai yêu cầu trên thì cho thấy cơ thể của bạn cơ bản khỏe mạnh, có khả năng sống lâu hơn.

5. Trọng lượng luôn được duy trì ở mức tiêu chuẩn.

Trọng lượng cơ thể đạt mức tiêu chuẩn rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nếu bị béo phì hay thừa cân thì có thể bạn đang gặp các vấn đề về trao đổi chất, và chính béo phì cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại bệnh khác nhau. Nhưng nếu bạn có thể duy trì cân nặng luôn ở mức ổn định thì cơ thể sẽ luôn ở trạng thái cân đối và khỏe mạnh. Vậy làm sao để biết cân nặng có đang ở mức tiêu chuẩn hay không? Hãy tham khảo bảng sau:

Theo:  xevathethao.vn copy link