Sự khác biệt giữa chạy bộ buổi sáng và đi bộ buổi tối: Vận động thời điểm nào tốt hơn?

( PHUNUTODAY ) - Chạy bộ và đi bộ đều là những cách vận động tốt cho sức khỏe nhưng thời điểm vận động cũng ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả.

4 lợi ích vàng của việc chạy bộ

Cải thiện chức năng tim phổi

Có sự khác biệt lớn về chức năng hô hấp và sức bền thể chất ở những người tập luyện trong thời gian dài so với những người không tập thể dục hoặc tập không thường xuyên.

Khi mới bắt đầu tập chạy, bạn sẽ cần phải dừng lại và nghỉ ngơi liên tục. Nhưng nếu rèn luyện liên tục khoảng 2 tháng bạn có thể chạy hơn nửa tiếng mà không cảm thấy quá sức. Điều này cho thấy dung tích phổi và thể lực của bạn đã được cải thiện đáng kể.

Giúp giảm cân hiệu quả

Mỗi 45 phút chạy bộ có thể giúp bạn tiêu hao khoảng 450 – 500 calo. Bạn sẽ thấy mỡ vùng hông và chân ít đi, vòng eo thon gọn hơn, mỡ bụng cũng dần biến mất, cả người trông thon gọn và khỏe khoắn hơn hẳn.

Máu huyết lưu thông

Thường xuyên chạy bộ có thể cải thiện khả năng lưu thông máu, tăng tỷ lệ trao đổi chất, giảm lượng cholesterol và lipid trong máu.

Nếu chạy đường dài có thể rèn luyện chức năng phổi của con người ở một mức độ nhất định và tăng dung tích phổi. Thường xuyên chạy đường dài có thể làm cho cơ quan thông khí trong phổi hoạt động mạnh hơn, tăng cường chức năng phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh viêm mũi theo mùa.

Thư giãn tâm trí và cơ thể

Chỉ với 30 phút chạy bộ mỗi ngày có thể giúp giảm bớt phần nào căng thẳng tâm lý. Vậy nên, chạy bộ không chỉ rèn luyện thể chất mà còn đảm bảo sức khỏe tinh thần.

Chạy bộ 30 phút buổi sáng và đi bộ 60 phút buổi tối cái nào tốt cho sức khỏe hơn?

Lợi ích của việc chạy 30 phút mỗi sáng

Chạy bộ giúp tăng cường sức khỏe và mang lại nhiều lợi ích cho các tế bào. Quá trình này không chỉ đốt cháy chất béo trong cơ thể mà còn giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, chạy bộ có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh. Việc giảm cân chủ yếu phụ thuộc vào việc kiểm soát lượng thức ăn và vận động của bạn. Chạy bộ 30 phút mỗi ngày có thể giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể và tăng tốc độ trao đổi chất.

Lợi ích của việc đi bộ 60 phút vào buổi tối

Có câu đi bộ một trăm bước sau bữa ăn, bạn sẽ sống đến 99 tuổi. Lý do là đi bộ có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu của cơ thể và đẩy nhanh quá trình thải chất thải trao đổi chất được tạo ra trong ngày, do đó giảm gánh nặng cho thân hình.

Việc đi bộ vào ban đêm giúp tiêu hao năng lượng dự trữ của cơ thể. Đi bộ vừa phải sẽ giảm bớt mệt mỏi cho cơ thể, giúp người ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đi bộ vào buổi tối nhẹ nhàng hơn chạy bộ vào buổi sáng nhiều. Đi bộ cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu của cơ thể, đồng thời giúp tinh thần sảng khoái hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não và tắc nghẽn mạch máu não. Tuân thủ lâu dài là một cách rèn luyện sức khỏe tốt.

Tóm lại: Cho dù chạy nửa giờ vào buổi sáng hay đi bộ một giờ vào buổi tối đều có những lợi ích nhất định đối với cơ thể.  Tập thể dục kiên trì có thể giải tỏa những mệt mỏi, cải thiện chức năng miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của vi rút và vi khuẩn.

Theo:  xevathethao.vn copy link