Ngoài 40 nếu muốn khỏe mạnh sống thọ cần tránh 7 món ăn "độc hại" này!

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi 40 cơ thể sẽ phải đổi mặt với nhiều sự thay đổi về các cơ quan chức năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy cần tránh 7 món ăn gây hại cho cơ thể dưới đây.

Khi bước qua tuổi 40, con người sẽ phải đối mặt với nhiều thay đổi bên trong cơ thể, khi mà các cơ quan chức năng, nhan sắc, tâm sinh lý dần xuống cấp. Đó là lý do tại sao ở độ tuổi này, con người nên theo dõi chế độ ăn uống thường ngày để giảm thiểu nguy cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường. Một số thứ ở độ tuổi này con người cần phải hạn chế như sau:

1. Đường hóa học

ngoai-40-neu-muon-khoe-manh-song-tho-can-tranh-xa-10-mon-an-doc-hai-nay_1

Đường hóa học là loại hóa chất thần kỳ tồn tại suốt gần 1 thế kỷ qua trong ngành công nghiệp thực phẩm khắp thế giới. Mặc dù đường hóa học nhân tạo tưởng chừng như vô hại, nhưng chúng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, dẫn đến tăng cân, tiểu đường và hàng loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Hãy thay thế đường hóa học bằng các đường có nguồn gốc từ tự nhiên như xi-rô cây phong, mật ong nguyên chất ở độ tuổi này.

2. Nước ép hoa quả

ngoai-40-neu-muon-khoe-manh-song-tho-can-tranh-xa-10-mon-an-doc-hai-nay_2

Nếu so sánh giữa nước hoa quả và hoa quả nguyên miếng, thì hoa quả nguyên miếng sẽ có nhiều dinh dưỡng và tác động lên sức khỏe tốt hơn. Khi ép nước trái cây, đường trong trái cây cũng sẽ chuyển hóa mau hơn, làm đường huyết tăng nhanh hơn so với ăn trái cây nguyên miếng. Đường huyết cũng có thể tăng đáng kể nếu uống nước ép được làm từ các loại rau hoặc trái cây nhiều đường (như củ cải đường hoặc cà rốt) hoặc nước hoa quả công nghiệp bổ sung đường. Theo nghiên cứu, trung bình có 140 calo có trong 250 ml nước ép hoa quả. Do vậy uống nước hoa quả không phải là một cách để thải độc cơ thể (detox) hoặc có tác dụng giảm cân giữ dáng. Nước quả công nghiệp cũng có thể gây thừa calo nếu tiêu thụ quá nhiều và có thể có chứa hương liệu, chất bảo quản, chất tạo ngọt nhân tạo. Do nhiều đường và axit nên nước hoa quả có thể gây sâu răng và tăng nguy cơ béo phì. Ví dụ nước ép bưởi có chứa lượng đường cao hơn 50% so với nước coca. Vì thế ở độ tuổi này, bạn nên loại trừ nước ép hoa quả ra khỏi khẩu phần ăn trong ngày.

3. Đồ ăn nhanh

ngoai-40-neu-muon-khoe-manh-song-tho-can-tranh-xa-10-mon-an-doc-hai-nay_3

Đồ ăn nhanh đã nổi danh là loại thức ăn gây béo phì ở mọi độ tuổi. Lượng calo dư thừa từ thức ăn nhanh có thể gây tăng cân dẫn đến thừa cân, béo phì. Béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp, bao gồm hô hấp và khó thở. Ở độ tuổi trên 40, nếu ăn thức ăn nhanh ít nhất ba lần một tuần còn có nhiều nguy cơ dẫn đến mắc bệnh tiểu đường.

4. Nước chanh đường

ngoai-40-neu-muon-khoe-manh-song-tho-can-tranh-xa-10-mon-an-doc-hai-nay_4

Nước chanh tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên uống quá nhiều bởi việc uống quá nhiều có thể kích thích chứng ợ nóng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Ở tuổi ngoài 40 thì dạ dày của bạn cũng không còn được tốt như còn trẻ. Bên cạnh đó, lượng đường cao trong nước chanh cũng là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường.

5. Cá nuôi

ngoai-40-neu-muon-khoe-manh-song-tho-can-tranh-xa-10-mon-an-doc-hai-nay_5

Không giống như các loại cá được đánh bắt tự nhiên, cá nuôi có thể ô nhiễm nhiều các hóa chất công nghiệp độc hại do môi trường sống đông đúc và thức ăn công nghiệp. Điều này khiến cá nuôi là mối nguy hại đối với người tiêu dùng nói chung và những người qua tuổi 40 nói riêng.

6. Đồ uống có ga

ngoai-40-neu-muon-khoe-manh-song-tho-can-tranh-xa-10-mon-an-doc-hai-nay_6

Những loại đồ uống có thể chứa nhiều chất kích thích có thể chứa etanol gây ra hủy hoại các tế bào gan khiến cho lượng men gan tăng cao đối với nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về gan nếu như thường xuyên sử dụng những đồ uống này có thể gây ra béo phì và đẩy nhanh quá trình K. Nước ngọt có ga làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, dễ gây những biến chứng nguy hiểm như suy tim, nhồi máu cơ tim, tắc mạch chi. Đây là loại thức uống cần hạn chế đặc biệt người ngoài 40.

7. Phô mai

ngoai-40-neu-muon-khoe-manh-song-tho-can-tranh-xa-10-mon-an-doc-hai-nay_7

Phô mai có chứa lactose - một loại đường mà những người không dung nạp lactose không thể tiêu hóa được vì thiếu enzym phân hủy lactose. Trong những trường hợp này, quá nhiều lactose có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi và chướng bụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link