Trị chứng bàn chân lạnh bằng nguyên liệu có sẵn trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Để làm ấm bàn chân trong những ngày lạnh giá, bạn có thể áp dụng một trong những biện pháp dưới đây.

Ngâm chân nước ấm

Trước khi đi ngủ, bạn có thể ngâm chân trong chậu nước muối ấm hoặc nước gừng ấm khoảng 15-30 phút. Có thể sử dụng một số loại tinh dầu để giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Ngay sau khi ngâm, nên dùng khăn sạch lau khô ngay và có thể xoa thêm chút kem dưỡng da rồi đeo tất để giữ ấm.

Uống trà gừng

Gừng là một loại thực phẩm tính nóng, có tác dụng sinh nhiệt. Do đó, uống trà gừng có thể làm ấm cơ thể, giúp đôi chân không bị lạnh.

Cầm cốc trà gừng nóng trong tay cũng là cách lý tưởng giúp bạm cảm thấy ấm hơn.

Bạn chỉ cần cho 2-3 lát gừng tươi vào nước đun sôi là có ngay một ly trà gừng ấm áp. Có thể thêm chút mật ong cho dễ uống.

tri-chung-ban-chan-lanh-01

Massage chân

Xoa bóp là một trong những biện pháp đơn giản giúp làm ấm cơ thể. Bạn có thể dùng dầu mè, dầu mù tạt hoặc dầu oliu để massage chân. Vào mùa đông, hãy làm ấm chúng rồi thoa lên chân. Massage nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút để kích thích máu lưu thông.

Làm điều này mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp giữ ấm cho bàn chăn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng da chân khô ráp.

Sử dụng túi sưởi

Đây là biện pháp đơn giản giúp làm ấm chân cũng như toàn bộ cơ thể. Túi sưởi giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày lạnh giá, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bạn có thể đặt túi sưởi, túi chườm nóng hoặc chai nước nóng dưới chân để làm ấm trước khi đi ngủ. Nên đi tất khi ngủ để giữ ấm cho cơ thể.

tri-chung-ban-chan-lanh-02

Vận động cơ thể

Vận động là cách hiệu quả để thúc đẩy lưu thông máu đến các cơ và da, làm ấm toàn bộ cơ thể. Bạn có thể vận động theo nhiều cách. Làm việc nhà cũng là cách giúp làm ấm cơ thể hoặc đơn giản nhất là đi bộ bằng gót chân, xoay bàn chân theo chiều kim đồng hồ rồi ngược lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link