Chuyên gia cảnh báo: 3 món ăn chứa cả tỷ vi khuẩn, dù bị ôi thiu cũng được "phù phép" thành món hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - 3 món ăn dưới đây dù rất thơm ngon được nhiều người yêu thích nhưng bạn không nên ăn nhiều bởi chúng thường được làm bằng thực phẩm kém chất lượng.

Món nầm nướng

Món nầm nướng là món ăn thơm ngon hấp dẫn đươc nhiều người yêu thích, bởi khi ăn có vị giòn sần sật, mùi hương cuốn hút. Nhưng món nầm lợn hay nầm bò thường là loại thịt được tích trữ lâu ngày nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Rồi sau đó bằng hình thức phù phép này chẳng mấy ai tinh mắt nhận ra liệu nầm nướng có còn đươc tươi ngon nữa hay không.

Theo chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội), việc phù phép cho nầm lợn, nầm bò đang ôi thiu bỗng trở nên tươi mới có thể gây hại sức khỏe người tiêu dùng. Thêm vào đó, những món nầm nướng vỉa hè còn có nguy cơ được tẩm ướp hóa chất gây hại sức khỏe để tẩy sạch mùi hôi thối, nên dễ  gây nguy cơ mắc bệnh ung thư cho bạn.

Nầm nướng là món ăn thường được phù phép

Nầm nướng là món ăn thường được phù phép

Món cháo lòng

Món cháo lòng, hay lòng luộc là món khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, món ăn này lại không hề tốt cho sức khỏe, bởi lòng lợn chính là bộ phận tiêu hóa của con lơn. Chính là nơi chứa chất thải có nhiều giun sán, ký sinh trùng gây hại. Thêm vào đó, lòng lợn hay nội tạng động vật có chứa nhiều cholesterol dễ gây béo phì, thừa cân, tim mạch, cao huyết áp cho bạn.

Chưa kể, có rất nhiều lòng lợn được giết mổ lâu ngày nhưng do tiểu thương tham rẻ nên vân tìm cách tẩy rửa trắng tinh thơm nức rồi mang ra bán cho người tiêu dùng.  Khi chúng ta ăn loại thực phẩm này vào sẽ có cả búi vi khuẩn xâm nhập theo dễ gây nhiều bệnh cực kỳ nguy hiểm.

Thịt viên nhúng lẩu là món ăn không đảm bảo chất lượng

Thịt viên nhúng lẩu là món ăn không đảm bảo chất lượng

Món thịt viên nhúng lẩu

Khi đi ăn lẩu, nhiều người thường thích ăn những món thịt bò viên, mực viên, tôm viên… thả vào nồi nước lẩu rồi thưởng thức. Đặc biệt, món ăn này được các trẻ nhỏ mê mệt bỏi nó mềm và dễ ăn. Nhưng ít ai chú ý tới nguyên liệu làm nên những món thịt viên nhúng lẩu này sạch hay không. Thông thường họ lấy những thực phẩm để lâu ngày, thịt không chất lượng rồi xay nhuyễn ra để làm thành những món thịt viên. Điều này vừa giúp người tiêu dùng không nhận ra chất lượng thật sự của thực phẩm, vừa giúp người tiểu thương đạt được lợi ích kinh tế.

Cách làm các món thịt viên nhúng lẩu vô cùng đơn giản chỉ cần một chút chất phụ gia, gia vị để làm mất tính ôi ươn ban đầu. Khi ăn những viên nhúng lẩu này, người ăn dễ dàng nhận thấy có rất nhiều chất bột phụ gia đi kèm trong món thịt viên nhúng lẩu này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link