Có 5 thứ này trước cửa nhà gia chủ gặp lỗi phong thuỷ nặng, tiền bạc tiêu tán, con cái hay đau ốm

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia phong thuỷ khuyên không nên để những vật tối kỵ như dưới đây trước cửa nhà, nếu không tài lộc sụt giảm, hay bệnh tật.

Thùng rác đặt trước cửa ra vào

Theo chuyên gia phong thuỷ, đây là vật dụng chứa nhiều âm khí, phá vỡ sự cân bằng của phong thủy trong nhà. Do đó, bạn tuyệt đối không để thùng rác cạnh cửa hay trước cửa nhà.

thung_rac

Cửa ra vào không chỉ là nơi đón gió, đón nắng cho căn nhà mà còn đón nhận những luồng may mắn, được thần Tài ghé thăm. Chính vì thế, người ta không bao giờ để rác ngay trước cửa. Việc làm này không những tạo ra nhiều chuyện đen đủi, không may, chặn hết tài lộc của ngôi nhà mà còn khiến cho ruồi muỗi sinh sôi, phát triển, rất mất vệ sinh và không đẹp về thẩm mỹ.

Đinh tán trên cửa

Ở Việt Nam, chúng ta rất dễ thấy những chiếc đinh tán trên cửa nhà được chủ nhà đóng thêm để tiện treo đồ. Nếu nhà có cửa gỗ thì đặc biệt người xưa rất kiêng. Vì người ta cho rằng cửa gỗ là căn nguyên cho tài vận của một nhà, lỗ đinh để lại trên cửa gỗ đồng nghĩa với tài lộc bị thất thoát. Vì vậy, người xưa thường khuyên nên sử dụng những loại móc treo tự dính thay vì dùng đinh.

Tránh để thảm bẩn ngay trước cửa

tham_ban

Hiện nay rất nhiều hộ gia đình thường để tấm thảm ngay ở cửa ra vào chỉ để khi thay giày dép không làm bẩn nền nhà. Trong phong thuỷ, thảm cửa có thể chặn được vận xấu ở bên ngoài, đem vận xấu trong nhà đi ra. Thảm cửa cần thường xuyên giặt sạch sẽ, vì nó vừa nói lên bộ mặt của toàn ngôi nhà, đồng thời cũng ảnh hưởng đến tài vận, vì vậy cần đảm bảo thảm cửa luôn sạch sẽ khô ráo.

Cây to, tán lá rộng

Nhiều loại cây có tác dụng hút tài lộc, xua đuổi chuyện đen đủi nhưng không phải vị trí nào cũng thích hợp để trồng chúng. Đa số người nghĩ việc có một cây xanh to, tán rộng ngay trước cửa sẽ tạo ra bóng mát, giúp không khí trong lành, thoáng đãng hơn.

Nhưng theo các chuyên gia phong thủy, chiếc cây mọc ngay trước cửa kính sẽ chắn đi phần lớn ánh sáng, gió khiến ngôi nhà của bạn chìm trong bóng tối, u ám, âm khí phát triển mạnh, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, công việc của gia chủ. Nếu không thể chặt bỏ cây, ít nhất bạn hãy loại bỏ bớt những cành, tán lá xum xuê bên ngoài để tạo sự thông thoáng.

Để gương ở cửa chính

guong

Mọi người hay có thói quen soi gương, chỉnh sửa đầu tóc trước khi ra khỏi nhà nên để gương ngay ở cửa chính. Thế nhưng, theo phong thủy, gương là vật có tính phản chiếu, không thể tự lựa chọn việc phản chiếu may mắn hay vận xui. Vì thế, nếu chẳng may bên ngoài có vận khí xấu thì chính chiếc gương lại là vật dẫn khiến ngôi nhà bị xui xẻo bao trùm.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link