Em gái "nhà người ta": Tiết kiệm 8 năm từ cấp 2 tới đại học để mừng cưới anh

( PHUNUTODAY ) - 8 năm học từ cấp 2 đến đại học, cô em gái đã tiết kiệm tiền tiêu vặt và đi làm thêm để tặng anh trong ngày cưới, khiến mọi người thực sự xúc động.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh chị dâu đang đếm quà cưới do em chồng tặng kèm dòng trạng thái: "Em mình đã gửi tiết kiệm 8 năm để mừng cưới bọn mình. Mở phong bì ra hết hồn thật sự".Khi thấy phong bì của em dày cộm, cả cô dâu và chú rể đều ngỡ là thư từ, nhưng thực chất phía trong lại được nhét đầy tiền mệnh giá 500 nghìn đồng và 100 nghìn đồng. Thấy vậy, người chị dâu không khỏi bất ngờ và ngồi tỉ mẩn đếm từng tờ tiền. Càng đếm, cô càng bất ngờ vì quà tặng quá lớn trong khi em gái đang đi học.

Người chị bất ngờ khi mở phong bì của em chồng tặng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Người chị bất ngờ khi mở phong bì của em chồng tặng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Suốt đoạn video đếm tiền, người chị dâu lẩm bẩm: "Mình đã lấy được một em chồng giàu có để đào mỏ. Mình bất ngờ vì em mình vẫn đang đi học. Hàng tháng chồng mình vẫn gửi tiền cho nó nhưng tiền ăn bình thường. Gia đình mình không chiều chuộng nó mà chỉ cho nó đủ tiền ăn còn lại không có tiền tiêu vặt linh tinh nhiều. Từ hồi học cấp 2 nó với bố chồng mình có lập một sổ tiết kiệm với nhau.

Số tiền tiết kiệm của cô em gái để mừng cưới cho anh trai lên tới 9 triệu đồng.(Ảnh: Chụp màn hình)

Số tiền tiết kiệm của cô em gái để mừng cưới cho anh trai lên tới 9 triệu đồng.(Ảnh: Chụp màn hình)

Bố mình đóng vai ngân hàng nó là người đi gửi tiền còn tự tính lãi các kiểu. Nó đã để sổ đó 8 năm chưa rút nhưng hôm gần cưới bọn mình nói lại xin bố rút ra. Thật ra mình đã biết nó đi làm thêm để kiếm tiền nhưng bình thường ở nhà nó lười quá nên mình tưởng đi làm nó cũng lười, hóa ra không.”

Hoá ra, cô em này đã âm thầm tiết kiệm tiền mọi người cho và đi làm thêm để đến lúc anh lấy vợ thì mang cả gia tài ra tặng. Tình cảm này không phô trương mà khiến ai xem cũng cảm động. Dân tình đã dành lời ngưỡng mộ vì anh chàng có cô em gái “đáng đồng tiền bát gạo”, vừa ngoan ngoãn lại yêu thương người trong gia đình vô điều kiện. Em đã dành tặng cả gia tài suốt 8 năm tiết kiệm cho anh trai là biết tình thương lớn đến nhường nào.

Tình cảm anh chị em một nhà khăng khít, kéo sơn luôn khiến mọi người cảm thấy xúc động và ngưỡng mộ. Dù đôi khi có chí choé, tranh giành nhau nhưng tình cảm anh em vẫn không vì thế mà phai nhạt và minh chứng rõ nhất là khi người kia trưởng thành, dựng vợ gả chồng.

Cách đây vài ngày, dân cư mạng được phen thích thú trước đoạn video, ghi cảnh em trai khóc nức nở khi chị đi lấy chồng. Theo đó, hai chị em họ sinh đôi, nhưng khi chị đi lấy chồng trước, cậu em đã khóc lóc và ngăn chị lên xe hoa vì không muốn xa chị.

tiet_kiem3
Hình ảnh cậu em trai khóc nức nở tiễn chị về nhà chồng gây bão mạng

Hình ảnh cậu em trai khóc nức nở tiễn chị về nhà chồng gây bão mạng

Nhìn đoạn video này nhiều người không khỏi thương cảm cho hai chị em. Bình thường đã rất buồn, đằng này lại là chị em sinh đôi hẳn anh chàng kia phải đau lòng lắm. Nhiều cư dân mạng nhận định, nhìn vào đây lại không nỡ rời xa anh chị, bố mẹ để lấy chồng. Chỉ muốn mãi là cô công chúa nhỏ được người thân chiều chuộng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link