Có 6 dấu hiệu này vào buổi sáng thì hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay nhé

( PHUNUTODAY ) - Sau khi thức giấc, nếu bạn thường gặp những dấu hiệu này thì tuyệt đối đừng chủ quan. Chúng có thể là triệu chứng cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

 Đổ nhiều mồ hôi

Không ít người mỗi buổi sáng thức dậy quần áo đều ướt đẫm mồ hôi dù không khí trong phòng không quá nóng. Theo các chuyên gia thuộc trường Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng đổ nhiều mồ hôi vào buổi sáng như lượng đường trong máu thấp, chức năng nội tạng đang bị rối loạn, tiểu đường...

Để xác định chính xác bệnh, bạn nên sớm đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời. Ngoài ra, những người thường xuyên đổ mồ hôi cũng nên bổ sung thêm nhiều hoa quả, các loại rau giàu vitamin trong bữa ăn để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

20170920_042451_311429_extralarge.max-600x600

Cổ họng chứa nhiều đờm

Nếu bạn thức dậy vào mỗi sáng và phát hiện cổ họng chứa đầy đờm thì nên cẩn trọng. Những người khỏe mạnh thường không có đờm hoặc rất ít đờm trong cổ họng. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp các vấn đề về phổi hoặc phế quản.

Trong trường hợp bạn bị nhiễm gió, đờm sẽ có màu nhạt, hơi nhớt. Nếu cảm lạnh thì đờm có màu vàng, hơi đặc. Tuy nhiên, nếu đờm có máu thì rất nguy hiểm, nó có thể là dấu hiệu của bệnh lao phổi hoặc ung thư phổi, bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán chính xác nhất.

Tim đập nhanh và đói cồn cào

Một vài người thường xuyên cảm thấy tim đập nhanh và bụng đói cồn cào kèm mệt mỏi vào mỗi sáng. Tình trạng này chỉ giảm khi bạn ăn no. Đừng chủ quan vì nghĩ dấu hiệu này rất bình thường vì nó có thể là triệu chứng cảnh báo bạn đang mắc bệnh tiểu đường.

Miệng có mùi nước tiểu

Mùi nước tiểu xuất hiện trong miệng vào mỗi sáng không chỉ liên quan đến bệnh răng miệng mà còn là dấu hiệu cảnh báo dạ dày và gan đang hoạt động không tốt.

photo1515814493800-1515814493800

Chóng mặt

Mỗi khi thức dậy mà bước xuống giường bạn lại cảm thấy hoa mắt, chóng mặt... đây là biểu hiện của tình trạng tuần hoàn máu kém hoặc thiếu máu lên não.

Nếu thường xuyên gặp phải vấn đề này, mỗi khi tỉnh giấc, bạn khoan đứng dậy đột ngột mà nên thực hiện vài động tác nhẹ trên giường như vươn vai để giúp cơ thể thư giãn cũng như tỉnh táo hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều chất sắt như thịt đỏ trong khẩu phần ăn hàng ngày để tránh tình trạng thiếu máu.

Thay đổi thói quen đại tiện

Một trong những dấu hiệu sớm của ung thư trực tràng chính là sự thay đổi trong thói quen đại tiện hàng ngày. Thông thường, một người khỏe mạnh có thể đi ngoài từ 1 - 2 lần/ngày, nhất là vào buổi sáng.

Chính vì thế, nếu bạn có những thay đổi về thói quen đại tiện như đi nhiều hoặc quá ít trong một ngày là dấu hiệu bất thường cần hết sức chú ý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link