Có 7 thứ phải chuẩn bị trước khi vào tuổi trung niên, đầu tư càng sớm, hưởng lợi càng dài

( PHUNUTODAY ) - Cách sống đúng đắn nhất của người trung niên là phải làm được 7 điều sau đây.

Hoàn thành sữa chữa nhà

Trong vài năm cuối tại nơi làm việc, hãy nhanh chóng đầu tư tiền để sửa chữa, tân trang lại nhà cửa, điều này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng về kế hoạch tài chính sau khi nghỉ hưu. Cải tạo mái nhà, thay thế cửa sổ cũng không tốn quá nhiều tiền của.

Dịch vụ chăm sóc răng miệng

Chúng ta dùng miệng hàng ngày để ăn, để nói chuyện và tất cả các hoạt động liên quan đến sức khỏe. Giống như phần còn lại của các mô của cơ thể, răng và nướu cũng già đi, nhưng răng miệng sẽ chậm lão hóa hơn nếu được chăm sóc kỹ càng.

illustration-andrea-ucini-10

Tìm hội nhóm phù hợp với độ tuổi của mình

Những người sắp bước vào tuổi trung niên nên tìm kiếm, tham gia vào hội nhóm những người có cùng độ tuổi với mình. Người nghỉ hưu tham gia vào những hội nhóm của người cao tuổi không chỉ được hưởng nhiều phúc lợi mà còn tìm được nhiều vui trong cuộc sống, được kết nối và giao lưu với những người cùng độ tuổi. Việc kết bạn và duy trì các mối quan hệ khi tuổi già đến sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm ɴguy cơ mắc các bệnh lý, sa sút tinh thần.

Có khoản tích lũy dự phòng cần thiết

illustration-andrea-ucini-11

Một vài năm trước khi nghỉ hưu thì những người trung niên nhất định phải lập kế hoạch tài chính. Họ có thể tiết kiệm bằng tiền mặt hoặc đầu tư vào những hạng mục mang tính an toàn cao. Cho dù nhận ít lãi suất hơn, thì qua đó giúp bảo toàn tiền mặt tốt hơn.

Một chiếc điện thoại thông minh đáng tin cậy

Duy trì giao tiếp giữa các cá nhân là rất quan trọng trong thời kỳ hưu trí. Điện thoại thông minh có thể giúp bạn nhắn tin văn bản, kiểm tra email và gọi video call để kết nối với gia đình và bạn bè, dù không thể ở gần bên nhau.

illustration-andrea-ucini-13

Duy trì giao tiếp giữa các cá nhân là rất quan trọng trong thời kỳ hưu trí.

Du lịch hàng năm

Đối với những người về hưu, thời gian và điều kiện kinh tế không còn là một rào cản lớn. Khi đó, đi du lịch là sự lựa chọn để tìm kiếm niềm vui, hưởng thụ cuộc sống.

Theo:  xevathethao.vn copy link