Tổ tiên truyền lại: "Đàn ông 5 to, phụ nữ 2 nở, phúc lộc hưởng trăm năm không hết", đó là những thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dạy rằng thông qua việc xem tướng, chúng ta có thể nhận biết được người đó có phúc hay không.

Vì sao nên chọn "đàn ông 5 to"

Thời xưa, đàn ông chính là người trụ cột chính ở trong gia đình. Họ là nhân lực chính là đồng áng. Những người đàn ông vạm vỡ, to cao thì mới có thể làm tốt những công việc đồng áng, đem lại nguồn thu nhập dồi dào. Vì vậy, nếu cưới thì người xưa khuyên bạn nên chọn đàn ông có 5 thứ này to.

Thứ nhất, đầu to là biểu tượng cho dáng người tương đối cao to của người đàn ông. Thể hình cao to chính là biểu tượng cho sức mạnh. Đặc biệt, những người đàn ông có chiều cao từ 1m8 trở lên thông thường sẽ sở hữu được sức mạnh to lớn. Những người này nếu như làm việc đồng áng và những công việc khác đều vô cùng dễ dàng, có thể kiếm được đủ tiền để trang trải cho gia đình.

2

Thứ hai, tay to là biểu tượng cho khả năng kiếm ra tiền của nam giới. Trong dân gian có lưu truyền câu nói rằng: Tay của đàn ông chính là “cái cào” kiếm tiền. Nếu như “cái cào” đó càng to, điều này chứng minh khả năng kiếm tiền của họ càng lớn. Những người đàn ông như thế sẽ thừa khả năng cũng như năng lực để có thể nuôi sống gia đình, mang đến cho vợ con mình cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

Thứ ba, chân to là những người có thể đi khắp mọi nơi, vững vàng trước cuộc sống. Những người đàn ông có đôi chân to sẽ đủ sức đi từ bắc vào nam. Những người đàn ông này cũng có công việc và cuộc sống ổn định, vững vàng, một khi làm việc gì cũng có thể hoàn thành đến nơi đến chốn.

Thứ tư, vai to là biểu tượng của sức mạnh. Vào thời cổ đại, việc sản xuất nông nghiệp còn lạc hậu, người dân thường chỉ có thể dựa vào sức mình để làm ruộng kiếm sống. Theo quan niệm của người xưa, những người đàn ông có ‘sức dài vai rộng’, sẽ sở hữu sức khỏe cùng với sức lực tốt, những người này có thể mang đến cho người ta cảm giác an toàn.

3

Hơn nữa, những người này còn có thể gánh vác được trách nhiệm của gia đình. Chính vì thế, những người phụ nữ ngày xưa đều hi vọng có thể tìm được một người chồng “sức dài vai rộng” chính là vì như thế.

Thứ năm, “sức mạnh to lớn” là yếu tố cuối cùng và cũng là đặc điểm nổi bật nhất của nam giới ngày xưa. Vào thời đại nông dân chủ yếu làm nương làm rẫy, một người đàn ông trụ cột trong gia đình phải có sức khỏe thì mới có thể làm nên nhiều việc.

Vì sao nên chọn "phụ nữ 2 nở"?

Thứ nhất, hông nở

Theo nhân tướng học, phụ nữ hông nở nang thì tài vận rất tốt, lại nhanh nhẹn, tháo vát trong kinh doanh. Đây cũng là nét tướng cho thấy người phụ nữ sẽ gặp những điều may mắn trong cuộc sống cũng như công việc. Bên cạnh đó, có rất nhiều quý ông coi trọng điều này, coi đó là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để tìm kiếm cũng như lựa chọn vợ tương lai.

Ngoài ra, những người phụ nữ có khung xương chậu to và rộng sẽ thường rất dễ đẻ, ít đau đớn hơn so với những người bình thường. Vì thế, con cái sinh ra cũng thường khỏe mạnh hơn, ít gặp các biến chứng và bệnh tật hơn. Theo nhân tướng học, những người phụ nữ hông to cũng được cho là có phúc tướng.

co-nhan-2-1667532896

Thứ hai, trán rộng

Những người phụ nữ sở hữu trán rộng thường có xu hướng mặc cảm bởi khuôn mặt thiếu cân đối. Chính vì thế, họ thường để tóc mái để che đi phần trán này của mình. Thế nhưng theo quan niệm của người xưa, những người phụ nữ có tướng trán cao rộng là những người mạnh mẽ, tự tin và vô cùng năng động, độc lập. Họ là những người sống thực tế, dám nghĩ dám làm và cũng là người dám chịu trách nhiệm. Họ còn là những người kiên nhẫn, có ý chí theo đuổi mục tiêu riêng của bản thân mình.

Những người phụ nữ có tướng trán cao rộng vô cùng rực rỡ, đồng thời con đường công danh cũng rất hanh thông. Họ còn là người có đầu óc tính toán, trước khi quyết định bất cứ vấn đề gì đều suy nghĩ chắc chắn và kỹ càng, không bị lung lay ý chí bởi sự tác động bên ngoài.

Theo:  xevathethao.vn copy link