Cô bé 8 tuổi đỡ đẻ cho mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé Jazmine McEnaney (8 tuổi) ở Florida, Mỹ đã chứng tỏ mình là một bà mụ thực thụ khi giúp mẹ sinh em trai nặng 2,5kg an toàn dù không có ai khác bên cạnh.

Chị Krystle Garcia bất ngờ vỡ nước ối trong nhà tắm khi trong nhà chỉ có mỗi cô con gái 8 tuổi tên là Jazmine McEnaney. Trong nháy mắt, Jazmine McEnaney đã nhanh trí gọi cho 911 và nói rằng, mẹ cô bé mang thai, bị ra nước và đang đau lắm. 

Bé Jazmine McEnaney và mẹ.

Sợ xe cứu thương không tới kịp, nhân viên y tế hướng dẫn Jazmine McEnaney cách đỡ đẻ. Cô bé chuẩn bị khăn sạch, chăn, vài sợi dây rồi làm theo mọi lời khuyên. Jazmine McEnaney đỡ đầu và vai để giúp em trai chui ra. Chỉ 13 phút sau, đứa trẻ chào đời. Người chị 8 tuổi dùng chăn quấn cho em rồi buộc dây rốn như được dặn.

Xe cấp cứu sau đó có mặt đưa Krystle Garcia đến bệnh viện. Bé trai nặng khoảng 2,5 kg và hoàn toàn khỏe mạnh. 

Jazmine McEnaney giúp mẹ sinh em trai nặng 2,5kg.

Mẹ của Jazmine McEnaney cho biết: "Tôi sinh nở thuận lợi là nhờ sự bình tĩnh của con gái. Con bé thực sự là một người chị tuyệt vời. Trong khi đó, chính tôi lại hoảng sợ hơn".

Bác sĩ và y tá ở bệnh viện tại Tampa, Florida ấn tượng trước hành động của Jazmine McEnaney đến mức đã tặng cô bé một tờ giấy chứng nhận đặc biệt.

Trước đó, một trường hợp tự đỡ đẻ tương tự đã xảy ra tại Anh. Một bé trai 5 tuổi đã tự tay đỡ đẻ cho mẹ.

Chị Kelly Grave (28 tuổi, ở Nottinghamshire - Anh) đột ngột chuyển dạ khi trong nhà chỉ có mỗi cậu con trai 5 tên là Joby.

Trong quá trình mẹ chuyển dạ, Joby luôn động viên mẹ rồi gọi điện thoại nhờ người mang khăn đến ủ ấm em bé. Thậm chí cậu còn tự tay gỡ dây rốn quanh cổ em trai khi em bé suýt chết vì ngạt.

Chị Grave tự hào nói: "Tôi luôn hướng dẫn con cách xử lý những tình huống khẩn cấp như khi có đám cháy và cu cậu đã nhớ mọi thứ. Tôi nghĩ trong tương lai, Joby có thể trở thành một bác sĩ sản khoa nhưng cháu lại muốn trở thành cảnh sát”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn