Chảo mất hết lớp chống dính làm cách này chiên rán không bao giờ bị sát, vỡ nát

( PHUNUTODAY ) - Hãy sử dụng mẹo đơn giản dưới đây, đảm bảo 100% các món không hề vỡ nát, bạn có thể tận dụng việc dùng chiếc chảo cũ thêm một thời gian nữa.

Với sự ra đời của chảo chống dính, chị em phụ nữ tự tin hơn với những món chiên, xào cần trình độ nấu nướng cao. Tuy nhiên, tuổi thọ của lớp chống dính là hữu hạn, sau một thời gian sử dụng, nó đã bị mất tác dụng. Một khi chảo mất hết lớp chống dính chiên gì cũng bị sát, nát, vỡ, mất thẩm mỹ. Hãy sử dụng mẹo đơn giản dưới đây, đảm bảo 100% các món không hề vỡ nát, bạn có thể tận dụng việc dùng chiếc chảo cũ thêm một thời gian nữa.

Mẹo nhỏ với chảo mất lớp chống dính

chao-mat-lop-chong-dinh-1

Nồi, xoong, chảo chống dính nấu ăn hiện nay đều phủ một lớp chống dính là Teflon, còn được gọi là polytetrafluoroethylene hay PTFE. Teflon được sử dụng để phủ lên xoong và chảo kim loại, tạo thành một bề mặt trơn tuột như sáp, dễ lau chùi hơn, mang lại sự tiện lợi rất lớn cho việc nấu nướng.

Tuy nhiên, tuổi thọ của chảo chống dính không quá lâu. Muốn dùng chảo chống dính hoặc không muốn "tốn tiền" thay chảo chống dính thường xuyên, các bạn có thể sử dụng mẹo này:

Bước 1: Đặt chiếc chảo không chống dính lên bếp, làm khô và nóng chảo, kiểm tra bằng cách đổ vào đó một thìa nước, thấy nước sôi lên rồi khô đi là đạt.

Bước 2: Đổ dầu ăn hoặc mỡ vào chảo, đợi dầu sôi sủi bọt lên.

Bước 3: Đổ trứng hoặc đồ ăn cần chiên rán được để khô, không còn dính nước vào chảo bắt đầu rán.

Nhờ vậy, trứng, cá và đồ chiên theo cách này sẽ tuyệt đối không bị dính chảo.

Cách biến chảo nhôm thành chảo chống dính

+ Dùng dầu dừa và muối

Bước 1: Rửa sạch chảo, sau đó, đặt lên bếp đun nóng ở lửa vừa cho đến khi chảo khô.

Bước 2: Khi chảo khô, cho 1 muỗng canh dầu dừa vào chảo và lắc đều sao cho dầu lan ra hết bề mặt chảo, sau đó, đổ dầu thừa ra ngoài.

Bước 3: Rắc muối lên chảo và dùng khăn giấy hoặc tấm vải sạch chà mạnh lên muối

Bước 4: Lau sạch muối, dầu và sử dụng để chiên thức ăn như bình thường.

+ Dùng lá chuối

Bước 1: Mở lửa lớn nung chảo khoảng 2-3 phút cho đến khi bạn cho nước vào mà nước chạy quanh thành chảo là được.

Bước 2: Đợi nước bốc hơi hết thì bạn cho dầu ăn vào, đợi đến khi dầu sôi thì cho lá chuối và o và đảo cho đến khi lá chuối héo và bốc hơi.

Bước 3: Khoảng 3-4 phút sau thì bạn bắt đầu chế biến món ăn mà không lo dính chảo

Lưu ý: Để có hiệu quả chống dính cần thực hiện lại các bước trên mỗi lần sử dụng chảo.

+ Dùng giấm trắng

chao-mat-lop-chong-dinh-4

Cách này cầu kỳ hơn nhưng đảm bảo hiệu quả cao hơn các phương pháp khác. Đầu tiên, bạn làm sạch chảo sau đó đổ một ít giấm trắng vào. Bật bếp làm nóng chảo. Tiếp đến, nhúng một miếng bọt biển sạch vào chảo giấm rồi thoa đều lên chảo, chà vài lần. Sau đó, đổ bỏ giấm và rửa sạch chảo bằng nước

Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, đun ở lửa lớn cho đến khi nước bay hơi hết. Khi chảo khô, cho dầu ăn vào, đun lửa vừa. Quét dầu đều khắp chảo. Nấu như vậy khoảng 2-3 phút thì tắt bếp và để chảo nguội. Sau đó, đổ bớt dầu ăn và rửa chảo như bình thường.

Lúc này, chảo của bạn sẽ sáng bóng và chống dính cực tốt không khác so với chảo chống dính mới mua. Sau một thời gian sử dụng, bạn làm lại thao tác này để đảm bảo hiệu quả chống dính cho chảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link