5 cách giúp nhà vệ sinh luôn thơm tho dễ chịu mà cực dễ làm, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nhà vệ sinh đã thường xuyên được dọn dẹp nhưng vẫn có mùi khó chịu. Hãy làm nghe theo các mẹo sau đảm bảo nhà vệ sinh thơm mát

Có nhiều lý do khiến nhà vệ sinh bị hôi. Đó có thể do không chịu dọn dẹp, đường thoát khí bị tắc, đường ống cống đầy bay mùi lên... Ngoài việc dọn dẹp vệ sinh cẩn thận, để nhà vệ sinh khô ráo thì dưới đây là những mẹo giúp cho nhà vệ sinh sạch thoáng hơn:

cay canh thom

Trồng cây hút mùi

Có nhiều cây nhỏ có thể đặt trong nhà vệ sinh vừa công dụng hút mùi vừa giúp không gian nhà vệ sinh xanh sạch hơn. Những cây có thể trồng trong nhà vệ sinh bao gồm trầu bà, lưỡi hổ, thường xuân, dương xỉ, nha đam...Tuy nhiên bạn không nên trồng nhiều vì sẽ lại gây um tùm trong nhà vệ sinh khiến muỗi trú ngụ nhé.

Mẹo dùng tinh dầu và giấy

Ngày nay có rất nhiều loại sáp thơm bán để trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên nhiều người không thích mùi sáp vì chúng không tự nhiên. Vậy thì hãy dùng tinh dầu nhé. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu cam/bưởi/chanh/hồng/oải hương... tùy loại bạn thích lên cuộn giấy vệ sinh. Tinh dầu thấm vào trong cuộn giấy và sẽ tỏa hương từ từ giúp không gian luôn thơm tho.

Bạn có thể dùng dầu gió, vì dầu gió giữ mùi hương rất lâu và lại có công dụng đuổi được muỗi nên vừa giúp nhà vệ sinh thơm vừa giúp đuổi muỗi nhé.

tinh dau thom

Dùng chanh

Bạn có thể vắt nước cốt chanh đổ vào bồn cầu và các góc nhà vệ sinh để nước cốt chanh khử mùi khử bẩn.

Bạn cũng có thể cắt quả chanh ra, cắm thêm vài nụ đinh hương để trong nhà vệ sinh. Hoặc nếu bạn có vỏ chanh, vỏ bưởi khô hãy treo chúng trong nhà vệ sinh và vài ngày thay một lần cho chúng khỏi mốc. Hương thơm của chanh bưởi khử mùi hôi cực tốt.

muoi chanh

Dùng bã cà phê

Nếu bạn có cà phê quá hạn hoặc mỗi lần pha cà phê nhớ giữ lại bã. Muốn dùng lâu thì bạn nên phơi khô chúng rồi cho vào túi thưa, treo trong nhà vệ sinh. Nếu không kịp phơi bạn có thể cho chúng vào cốc nhỏ đặt ở thành cửa nhà vệ sinh. Cà phê có tính năng hút mùi rất tốt. Mùi thơm của bã cà phê lại rất dễ chịu giúp không gian nhà vệ sinh thoáng đãng hơn rất nhiều.

Dùng muối biển hút mùi

Muối biển có tính năng hút mùi cực tốt. Bạn có thể để một cốc muối biển trong nhà vệ sihn để chúng hút mùi. Nhớ là mở nắp lọ muối ra. Muối sau khi đã hút mùi thì chỉ nên dùng để giặt quần áo hoặc dùng cọ rửa nhà vệ sinh, không tái sử dụng như muối thường nhé. Bạn đặt muối sau một thời gian muối bị ướt thì nên thay để muối mới hút mùi tốt hơn.

Hơn nữa để nhà vệ sinh không bị hôi bạn nên xem xét lại việc lau dọn, độ ẩm trong nhà vệ sinh, đường ống cống có bị tắc không. Nên hạn chế để nhiều khăn đồ ẩm trong nhà vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn