Có câu: "Việc tốt, xấu trong nhà không nên kể ra ngoài'', vế sau còn có một câu rất kinh điển

( PHUNUTODAY ) - Lời đồn thường chẳng đáng tin, nhưng có nhiều người vẫn dễ dàng đặt niềm tin vào lời đồn mà chẳng suy nghĩ gì cả. Lời đồn thì thường không đúng sự thật, nhưng nếu bạn tin vào lời đồn sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Việc xấu trong gia đình không nên nói ra ngoài

Nếu như bạn là kiểu người thích mang chuyện gia đình ra nói thì chắc chắn bạn sẽ phải hối hận. Bởi gia đình nào cũng có những mâu thuẫn, việc bạn vạch áo cho người xem lưng chỉ cần khiến thiên hạ chê cười hơn mà thôi.

Khi bạn để lộ những chuyện xấu trong nhà ra thì đừng mong các thành viên còn lại sẽ yêu thương, bao dung cho nhau được nữa. Nó chỉ khiến mọi người thêm xa cách hơn mà thôi.

vvv

Khi xảy ra mâu thuẫn, bạn cần nhớ thì cứ cãi vã, cãi xong rồi tìm cách giải quyết. Chuyện trong nhà nhất định không nói với người khác nghe. Người ngoài không được người trong cuộc chia sẻ, họ không biết, nên cũng không thể bênh vực một ai hay đưa ra ý kiến. Sau khi bình tĩnh lại, thông thường, các cặp vợ chồng sẽ làm lành.

Có thể bạn mong nhận được sự thông cảm từ người ngoài, nhưng thực tế khi bạn mang chuyện không hay trong nhà đi kể thì bạn càng bị gièm pha, người khác đánh giá bạn là kẻ không có ăn học.

7b

Đừng tin vào lời đồn

Lời đồn thường chẳng đáng tin, nhưng có nhiều người vẫn dễ dàng đặt niềm tin vào lời đồn mà chẳng suy nghĩ gì cả. Lời đồn thì thường không đúng sự thật, nhưng nếu bạn tin vào lời đồn sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

vfff

Người xưa có câu: Việc xấu trong nhà không nên nói ra ngoài. Đừng tin vào lời đồn. Quả thật chẳng sai chút nào. Sống giữa dòng đời thực hư lẫn lộn, chúng ta khó mà tránh khỏi việc nghe những lời đồn. Nhưng chúng ta có thể bớt tin vào chúng. Thay vào đó chúng ta nên quan tâm nhiều hơn đến những điều một người thực sự đã làm. Lắng nghe thật kỹ, có thế chúng ta mới biết cách suy xét.

Gặp những tin đồn thì chỉ nên nghe, đừng đồn thổi thêm. Bởi lời nói không đúng sự thật sẽ làm tổn thương, tổn hại đến người khác. Người nghe kể chuyện mà không bị dẫn động, nghe mà không bàn tán thì mới được an yên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link