Cô dâu được bố chú rể bế từ xe hoa vào nhà khiến dư luận tranh cãi, hóa ra sự thật là thế này

( PHUNUTODAY ) - Cảnh cô dâu được bố chú rể bế từ xe hoa vào nhà thay vì chú rể, khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán.

Theo tin từ Sohu ngày 5/4, mới đây có một đám cưới diễn ra tại thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của dư luận và cộng đồng mạng.

Theo đó, trong đám cưới này, bố chú rể đã làm hành động khiến nhiều người bàn tán xôn xao. Trong những hình ảnh được quan khách tham dự đám cưới ghi lại, cô dâu mặc chiếc váy đỏ truyền thống vừa bước xuống từ xe hoa. Thay vì cô dâu được chú rể tiến tới nắm tay, dắt vào địa điểm tổ chức hôn lễ thì bố chú rể đột nhiên tới gần và bế cô dâu, đưa vào nhà trai tiến hành lễ thành hôn.

Bố chồng bế cô dâu từ xe hoa vào nahf (Ảnh: Eva)

Bố chồng bế cô dâu từ xe hoa vào nahf (Ảnh: Eva)

Mặc dù tuổi cao sức yếu, song nhờ sự trợ giúp của những người xung quanh, người bố chồng này cũn có thể bế con dâu từ xe hoa vào đến hôn trường với khoảng cách vài trăm mét.

Mọi người xung quanh cùng giúp sức (Ảnh: Eva)

Mọi người xung quanh cùng giúp sức (Ảnh: Eva)

Điều đáng nói, chú rể đứng kế bên cạnh lại chỉ đứng cười vui vẻ, hoàn toàn không có động thái nào khi chứng kiến cảnh tượng. Mọi người xung quanh cũng tỏ vẻ bình thản, giống như cảnh tượng này đã xảy ra nhiều lần.

Cư dân mạng tranh cãi về phong tục (Ảnh: Eva)

Cư dân mạng tranh cãi về phong tục (Ảnh: Eva)

Ngược lại, cô dâu tỏ vẻ không thoải mái cho lắm và cúi thấp đầu vì xấu hổ. Cô còn quay sang chú rể cầu cứu: "Chồng ơi, bế em đi, em không muốn bố anh bế đâu" . Dường như cô dâu cũng đã biết trước sự việc này, nhưng vẫn không tránh khỏi ngượng ngùng.

Hóa ra, hành động bố chồng bế con dâu này xuất phát từ truyền thống địa phương. Theo đó, xe hoa chở cô dâu chú rể sẽ dừng cách nhà khoảng vài trăm mét. Sau đó, bố chú rể hay người đại diện sẽ bế cô dâu vào nhà, giống như hình thức "đón dâu" chào mừng người con mới của gia đình, chúc cho hôn nhân đôi trẻ sẽ viên mãn.

Tuy nhiên, đông đảo cư dân mạng lại có các phản ứng trái chiều xung quanh việc này. Họ ủng hộ việc coi trọng bản sắc văn hóa truyền thống, nhưng hành động bố chồng bế con dâu như thế lại gây sự hiểu nhàm và phản cảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link