Hi hữu: Em bé đầu tiên trên thế giới có 3 dương vật

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai mới sinh đã có 3 dương vật, là trường hợp đầu tiên được ghi nhận trên thế giới.

Bé trai không rõ danh tính, là người Kurd bản địa từ Duhok, Iraq. Câu chuyện về bé trai có 3 dương vật đã xuất hiện từ năm ngoái khi bé được 3 tháng tuổi.

Vừa mới đây, Tạp chí Quốc tế đã đưa tin về ca phẫu thuật dị tật cho bé trai này. Các bác sĩ Iraq tin rằng họ là những người đầu tiên công bố một nghiên cứu chi tiết về một trường hợp người có 3 dương vật.

Theo các bác sĩ, cứ 5 đến 6 triệu bé trai thì có một bé được sinh ra với hơn một dương vật. Hiện có khoảng 100 trường hợp mắc chứng loạn sản - hai dương vật - được ghi nhận trên toàn thế giới. Nhưng cậu bé ở Iraq là người đầu tiên có 3 cái.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Lúc đầu, bố mẹ cậu bé đưa con vào bệnh viện vì tưởng đó là vết sưng tấy ở bìu. Tuy nhiên, khi đến nơi, các bác sĩ chẩn đoán cậu bé có 2 dương vật thừa. Một chiếc có kích thước 2 cm và nằm ở gốc dương vật chính. Trong khi đó, cái còn lại dài 1 cm và nằm dưới bìu của cậu bé.Sau đó, các bác sĩ xem xét liệu cậu bé có tiếp xúc với thuốc trong quá trình mẹ mang thai cũng như tiền sử gene của gia đình sau đó xác nhận cả 2 đều không phải nguyên nhân của tình trạng bí ẩn này.

Các bác sĩ tiết niệu cũng không thấy dương vật thừa nào có niệu đạo, ống dẫn nước tiểu đi qua. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật là lựa chọn tốt nhất cho cậu bé.

Theo Tiến sĩ Shakir Saleem Jabali, tác giả của báo cáo, không có vấn đề nào được phát hiện trong lần tái khám cho cậu bé này 1 năm sau ca phẫu thuật.

Trước đây, năm 2017 một bé trai sinh ra ở Azerbaijan cũng được ghi nhận có thêm một dương vật trên lưng. Các bác sĩ ở Azerbaijan gọi đây là một trường hợp "đáng sợ" và cho biết đã cắt bỏ chiếc dương vật thừa của bé trai. Họ cho rằng chiếc dương vật thừa là những gì còn sót lại của một bào thai song sinh chưa phát triển.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link