Có dấu hiệu này bạn cần dừng ăn thịt ngay

13:00, Thứ bảy 09/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có dấu hiệu này bạn cần dừng ăn thịt ngay để tránh rước họa vào thân, chú ý ngay!

Thịt là thực phẩm chứa hàm lượng protein dồi dào. Protein lại là chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể tạo ra, duy trì và bảo vệ các cơ. Ngoài ra protein là yếu tố cần thiết giúp tạo ra các hormone và enzym và kháng thể chống lại bệnh tật.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống nhiều thịt sẽ làm gia tăng các nguy cơ về. cholesterol, mỡ máu, thận phải làm việc nhiều. Ngoài ra, ăn nhiều thịt sẽ tạo gánh nặng cho gan phải làm việc quá tải, không lọc được hết chất thải ra khỏi cơ thể, tích tụ và gây bệnh.

sức khỏe
Thịt là thực phẩm chứa hàm lượng protein dồi dào. 

Cơ thể mất nước

Dư thừa quá nhiều protein khiến thận phải làm việc nhiều hơn. Một sản phẩm của quá trình chuyển hóa protein là nitơ. Theo Huffington Post, thận cần dùng nước để thải lượng nitơ này, tạo ra hiệu ứng khử nước, khiến cơ thể bị mất nước.

Xuất hiện các khối u

Khi bạn ăn quá nhiều các loại thịt đỏ, lượng hormone trong chúng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Nghiên cứu cho rằng, một phụ nữ ăn khoảng 170g thịt đỏ mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư vú gấp đôi những người ăn ít hơn 3 lần mỗi tuần.

Các hợp chất hormone trong chúng làm rối loạn hormone cơ thể và gây xuất hiện những khối u. Nếu có một niềm yêu thích đặc biệt với thịt thì bạn hãy cân bằng chúng lại ngay thôi để tránh gặp phải rắc rối trên. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên tự kiểm tra cơ thể để phát hiện sớm những bất thường nếu có khối u xuất hiện nhé!

Cơ thể mất nước và gặp các vấn đề về thận

Khi lượng protein tăng lên sẽ khiến cơ thể sử dụng nhiều nước hơn để thải bớt lượng chất dư thừa. Một chất phổ biến trong chúng đó chính là nito - sản phẩm của quá trình chuyển hóa protein.

Quá trình này diễn ra liên tục khiến thận phải hoạt động nhiều hơn gây tổn thương và suy thận. Tuy nhiên, bạn nên nhớ bổ sung lượng nước đủ để có thể bù đắp khi tiêu thụ quá nhiều thức ăn giàu đạm và cân bằng chúng trong các bữa ăn.

Những thói quen làm hỏng thận nhanh chóng - cần loại bỏ ngay
Những thói quen làm hỏng thận nhanh chóng - cần loại bỏ ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen làm hỏng thận nhanh chóng - các bạn cần loại bỏ ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link