Thực phẩm rẻ tiền, dễ kiếm ăn vào sẽ bỏ được thuốc lá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thực phẩm dễ kiếm và rẻ tiền giúp cai thuốc lá hiệu quả nhanh nhất mà ai cũng nên biết!

Trong chúng ta, có lẽ không ai là không biết tác hại khôn lường của việc hút thuốc lá, không những thế trên bao thuốc lá còn in hẳn dòng chữ “hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi” hay với hình ảnh cảnh báo mạnh hơn về hai lá phổi bị tổn thương nặng do hút thuốc lá nhưng rất nhiều người vì quá nghiện thuốc lá nên cố ý làm ngơ những lời cảnh báo nguy hiểm trên và hút thuốc lá mỗi ngày dù biết rằng nó vô cùng gây hại cho sức khỏe. Chính vì vậy làm thế nào để có thể bỏ thuốc lá hiệu quả đóng một vai trò rất quan trọng, với ý nghĩa như thế chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn các mẹo hay giúp bạn cai thuốc lá hiệu quả.

cai thuốc lá
Hãy cai thuốc lá để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Ra chỉ tiêu cai thuốc lá trong một ngày

Muốn làm việc gì to lớn cũng phải bắt đầu từ việc nhỏ, chính vì vậy mà chỉ tiêu ban đầu đề ra là không hút thuốc trong một ngày sẽ rất dễ dàng thực hiện cho người nghiện thuốc. Điều quan trọng nhất là bạn hãy tập trung tinh thần và cảm xúc giống như một sự khởi đầu để có sức khỏe tốt hơn. 

Thuốc thay thế nicotine

Đó là loại thuốc chứa nicotin với hàm lượng thấp, được bào chế dưới dạng băng dán, viên ngậm, kẹo cao su hay thuốc hít… Loại thuốc này sẽ dần làm giảm cảm giác thèm thuốc của người nghiện thuốc lá.

Bông cải xanh

Bông cải xanh sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi hiệu quả trong quá trình cai thuốc lá. Bông cải xanh, hay còn gọi là súp lơ xanh là thực phẩm hỗ trợ hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh lý về tim mạch, tiêu hoá và cả các bệnh về phổi, bao gồm cả ung thư phổi. Bông cải xanh có chứa sulforaphane, một chất làm thúc đẩy hoạt động của gen NRF2 , bảo vệ phổi tránh khỏi sự tàn phá của các độc tố bên ngoài. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, các thành phần hữu ích trong bông cải xanh sẽ trở nên “vô dụng” trong cơ thể người đang nghiện thuốc lá vì nicotin đã tiêu diệt chất sulforaphane. Ngược lại, bông cải xanh sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi hiệu quả trong quá trình cai thuốc lá.

Cần tây

Được biết đến như loại rau rất tốt cho sức khoẻ và có hiệu quả tốt khi được dùng để cai thuốc lá. Ngoài ra, trong nhóm này còn có cà tím, các loại đậu , các loại rau và cả dưa chuột cũng góp phần làm giảm cơn thèm thuốc. Nếu bạn không thích ăn cần tây thì có thể thay thế bằng cà rốt, tất nhiên hiệu quả sẽ giảm đi chút ít. Thế nhưng các chuyên gia cũng cảnh báo rằng không phải mọi rau quả đều có ích. Ngược lại, các loại rau quả ngọt có nhiều glucose sẽ kích thích cơn thèm và khiến bạn trở nên hứng thú hơn với chất gây nghiện.

Trên đây là các mẹo hay giúp bạn cai thuốc lá hiệu quả mà các quý ông có thể tham khảo để tự lập ra kế hoạch cai thuốc cho chính mình, không những thế, chị em cũng cần nghiên cứu để giúp chồng, người yêu mình bỏ được thói quen xấu này nhanh chóng, hiệu quả. Việc cai thuốc là một việc không đơn giản nhưng không phải là không thực hiện được nếu bạn kiên trì, quyết tâm thực hiện các mẹo nêu trên. Chúc bạn áp dụng thành công nhé.

Ăn socola điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn?
Ăn socola điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng ăn socola sẽ giúp mình trở nên thông minh hơn rất nhiều không, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn