Hôn nhân có 5 giới hạn, vợ chồng tuyệt đối đừng phá vỡ kẻo gia đình ly tán

( PHUNUTODAY ) - Khi ốm đau là thời điểm con người ta dễ tủi thân nhất, thế nên đừng cãi nhau vào thời điểm này. Hãy ở bên cạnh quan tâm, chăm sóc và an ủi cho người bạn đời của mình. Ở thời điểm này vô cùng mềm yếu, nếu như phải nghe những lời nói cay nghiệt, phỉ báng...

1. Không giải quyết vấn đề bằng bạo lực

Trong hôn nhân nếu như giữa vợ và chồng có mâu thuẫn mà người đàn ông sử dụng bạo lực với người vợ của mình thì sẽ mang lại hậu quả vô cùng lớn. Nó không chỉ gây ra vết thương về thể xác mà còn khiến người vợ tổn thương về tinh thần. Người đàn ông yêu vợ một khi đã động tay động chân thì sẽ khiến hôn nhân sớm đổ vỡ, bị rạn nứt.

2. Không mang việc ly hôn hay cái chết để dọa dẫm đối phương

Đây chính là giới hạn tối kỵ mà cặp vợ chồng nào cũng không nên phá vỡ. Là người lớn khi có mâu thuẫn thì hãy ngồi lại để giải quyết với nhau chứ đừng mang đơn ly hôn ra để mà dọa dẫm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Việc hù dọa nhau vốn không mang đến lợi ích gì mà còn khiến cho đối phương thêm coi thường. Không có bí quyết giữ hôn nhân nào tốt hơn bằng việc vợ chồng phải trân trọng lẫn nhau.

3. Không lôi bố mẹ vào để chỉ trích, tự chịu trách nhiệm với vấn đề của mình

Nhiều cặp vợ chồng có một tật xấu đó là khi cãi nhau thì thường mang bố mẹ vào cuộc, nào là "Cô y chang mẹ cô'' hay là "Anh chỉ là thằng bám váy mẹ''. Hãy nhớ rằng việc riêng của vợ chồng thì đừng lôi bố mẹ vào. Hãy giải quyết một cách độc lập và tự chịu trách nhiệm cho những việc mình đã làm.

4. Khi vợ hoặc chồng đang ốm thì đừng cãi nhau

Khi ốm đau là thời điểm con người ta dễ tủi thân nhất, thế nên đừng cãi nhau vào thời điểm này. Hãy ở bên cạnh quan tâm, chăm sóc và an ủi cho người bạn đời của mình. Ở thời điểm này vô cùng mềm yếu, nếu như phải nghe những lời nói cay nghiệt, phỉ báng từ người vợ/chồng thì khó mà chịu đựng nổi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

5. Không lớn tiếng cãi vã trước mặt trẻ con, người lớn

Nếu vợ chồng thường xuyên cãi nhau trước mặt con cái thì sẽ khiến cho chúng bị tổn thương nặng nề đến tâm lý và sự hình thành nhân cách của chúng sau này. Rất nhiều đứa trẻ chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau dẫn tới việc chúng tự tạo hố đen tâm lý, sống khép kín.

Còn với người lớn việc tranh cãi chính là sự thiếu tôn trọng và xem thường họ. Người lớn sẽ thấy muộn phiền, thậm chí bất lực khi nhìn con cháu của mình mâu thuẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link