Cô gái 9X bật mí 5 "bí kíp" mua nhà tiền tỷ ở Sài Gòn với lương 9 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Sau 6 năm đi làm, cô gái trẻ đến từ Thanh Hoá, làm nhân viên văn phòng vẫn mua được nhà tại Sài Gòn khi mức lương chỉ 9 triệu đồng/tháng. Tất cả đều nhờ bí kíp chi tiêu khoa học và tính toán linh hoạt của cô.

Sinh năm 1992, cô gái Lê Nhàn quê ở Thanh Hoá, hiện đang làm việc cho một công ty vận tải tại TP.HCM. Chia sẻ về hành trình mua nhà của mình, Nhàn cho biết đã phải chi tiêu tiết kiệm, tích lũy trong suốt 6 năm và đến hiện tại vẫn còn một phần đang chi trả.

Nhờ chi tiêu khoa học, cô gái đã thực hiện ước mơ mua nhà của mình (Ảnh: Trí thức trẻ)

Nhờ chi tiêu khoa học, cô gái đã thực hiện ước mơ mua nhà của mình (Ảnh: Trí thức trẻ)

Nhàn ra trường năm 2014, mức lương khởi điểm là 7 triệu đồng, sau đó tăng lên 9 triệu đồng/tháng và thời điểm hiện tại mới được tăng lương lên 10 triệu đồng/tháng. Để kiếm thêm thu nhập, chị tranh thủ bán hàng online. Ngoài ra, còn có khoản thưởng cuối năm và các ngày lễ tết của công ty. Như vậy, trung bình suốt 6 năm qua, mỗi tháng chị có thu nhập dao động từ 15-16 triệu đồng.

Để đạt được mong ước có nhà tại Sài Gòn hoa lệ, Nhàn vạch ra kế hoạch chi tiêu nghiêm ngặt ngay khi mới ra trường. Tiền sinh hoạt phí của cô dao dộng từ 5- 6 triệu đồng/tháng. Trong đó, tiền thuê nhà, điện nước 1 triệu đồng/tháng, tiền ăn 2.5 triệu đồng/tháng, tiền xăng xe, sinh nhật, cưới hỏi, quần áo, đi chơi và các chi phí khác khoảng 1,5-2,5 triệu đồng.

(Ảnh: Trí thức trẻ)

(Ảnh: Trí thức trẻ)

Để gói gọn trong chi phí này, cô Nhàn gần như nói không với các chuyến đi du lịch (trừ du lịch với công ty), hạn chế mua sắm, ăn uống, cafe bên ngoài. Nhờ vậy trung bình mỗi năm chị tiết kiệm được 100-110 triệu đồng.

Cuối năm 2020, khi có trong tay gần 700 triệu, Nhàn đi tìm mua một căn hộ tại khu vực quận Thủ Đức (hiện là TP.Thủ Đức). Căn hộ có 2 phòng ngủ với ngân sách 1 tỷ đồng. 300 triệu còn lại, cô tách 50% vay người thân bạn bè không lãi suất. Sau đó vay ngân hàng 150 triệu trả góp mỗi tháng.

(Ảnh: Trí thức trẻ)

(Ảnh: Trí thức trẻ)

Vì chỉ sống một mình nên cô tận dụng một phòng ở cho người khác thuê mỗi tháng 3 triệu đồng. Sử dụng số tiền này để trả phí quản lý, điện nước và tiền lãi ngân hàng. Riêng tiền lương hiện tại chị vẫn dành để trả nợ cho người thân và vốn ngân hàng.

Chia sẻ về bí kíp mua nhà với mức lương trung bình, Nhàn tiết lộ 5 điều:

- Thứ nhất, đặt mục tiêu mua nhà để tạo quyết tâm.

- Thứ hai, tuân thủ nguyên tắc chi tiêu "làm 10 - tiêu 3 – giữ 7 là tỷ lệ chi tiêu hợp lý nếu bạn quyết tâm mua nhà.
Có thể sẽ mất một thời gian dài phải sống không quá đầy đủ, song cuộc sống sau này sẽ dễ dàng hơn nếu ban đầu bạn chịu được khổ", Nhàn cho hay.

- Thứ 3, tìm việc làm thêm để bảo toàn khoản lương cứng.

- Thứ 4, tìm mua nhà trong khả năng và tầm tài chính. Việc mua nhà vừa tài chính giúp những người trẻ đỡ gánh nặng và áp lực lãi vay ngân hàng.

- Thứ 5, hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính. Với những người có thu nhập thấp, cần lưu ý khi mua nhà phải cân nhắc nguồn vốn vay. Việc vay quá nhiều trong khi tài chính hạn hẹp sẽ khiến cho việc sở hữu nhà không còn là niềm vui mà trở thành "gánh nặng" khi phải chi trả quá nhiều tiền lãi ngân hàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link