8 loại thực phẩm ăn kiêng được nhiều người yêu thích nhưng lại không giúp bạn giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Nếu ăn ở mức độ vừa phải, các loại thực phẩm này có thể giúp bạn giữ mức cân ổn định.

1. Sữa chua ăn kiêng

Sữa chua ăn kiêng có lượng calo, chất béo và đường ít hơn loại bình thường dù vậy sữa chua phải nạp thêm nhiều loại thành phần nhân tạo. Trong quá trình chế biến cũng sẽ dần mất đi chất béo. Chất béo giúp bạn no lâu nên sẽ không bị ăn vặt nhiều trong ngày. Chưa kể là đối với các loại sữa chua ăn kiêng vẫn có calo, vì thế ăn quá nhiều vẫn khiến bạn tăng cân. 

giamcan

2. Trà xanh

Trà xanh là một trong những thức uống được yêu thích, làm đẹp cho da. Người nhật coi trà xanh là thần dược chăm sóc cơ thể. Trà xanh tốt cho sức khỏe không thể phủ nhận nhưng nó không có khả năng dẫn đến thay đổi số đo cơ thể hoặc giảm cân. Uống nhiều trà xanh đặc biệt là khi đói bạn sẽ cảm thấy cồn cào khó chịu, khó ăn.

3. Bánh gạo

Bánh gạo là món ăn vặt nổi tiếng với những người có nhu cầu ăn kiêng và cũng được nhiều người dùng để thay thế bữa ăn, coi là món ăn vặt. Tuy nhiên thực tế bánh gạo chứa rất ít chất dinh dưỡng, bạn phải ăn nhiều mới no được, lúc đó cơ thể mới thấy ‘hài lòng’. Và rõ ràng bạn đang dần ăn quá mức calo cho phép. 

giamcan2

4. Soda cho người ăn kiêng

Đừng để tên gọi ‘ăn kiêng’ đánh lừa bạn. Loại thức uống này chứa nhiều đường nhân tạo nên nó vẫn khiến bạn tăng cân. Chưa kể loại đồ uống này còn dễ làm ảnh hưởng đến da bạn khiến da nhanh lão hóa.

5. Kem ít calo

Để đảm bảo sở thích đồ ngọt của phái đẹp, nhiều thương hiệu đã sáng tạo ra sản phẩm kem lành mạnh, ít calo hoặc đường. Nhưng không có gì là tuyệt đối, bạn cần kiểm soát lượng calo nạp vào thì mới có thể giảm cân. Ăn nhiều kem ít calo vẫn khiến bạn tăng cân như thường. Lời khuyên dành cho bạn là cần tập trung tìm hiểu các chất dinh dưỡng có trong rau, thịt, cá.

giamcan3

6. Nước ép cần tây

Đúng là cần tây là thức uống trở thành trào lưu làm đẹp của chị em trong thời gian vừa qua nhưng thực tế cần tây sẽ mất hết chất xơ khi bị ép thành nước. Thứ hai, hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh nó có tác dụng trong việc giảm cân.

7. Giấm táo

Có rất nhiều nguồn tin cho rằng giấm táo giúp hỗ trợ giảm cân nhưng hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được ý kiến này. Bạn thay vì dùng giấm táo giảm cân hãy dùng giấm táo để làm đẹp.

8. Dầu dừa

Dầu dừa có nhiều omega 3 tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa lượng lớn calo nên sẽ không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link