Thấy kiến kéo đến bồn cầu sau khi đi vệ sinh, cô gái tá hoả vì điều này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những biểu hiện bất thường ở nước tiểu, nếu bạn phát hiện ra chúng thì nên đi khám càng sớm càng tốt.

1. Nước tiểu bám lại trên bồn cầu

Sau khi đi vệ sinh, bạn có thể quan sát trạng thái của nước tiểu, trong trường hợp bình thường, nước tiểu tương tự như nước, sẽ chảy xuống bồn cầu và hòa vào nước. Tuy nhiên, nếu bạn thấy nước tiểu bám lại trên thành bồn cầu khi đi vệ sinh và biểu hiện này xuất hiện tương đối rõ ràng, chỉ có thể rửa sạch bằng nước thì đó rất có thể là biểu hiện của lượng đường trong máu tăng cao.

Do lượng đường trong máu tăng cao, nước tiểu mang theo một lượng đường nhất định nên nồng độ nước tiểu tăng lên sẽ bám trên thành bồn cầu, vì vậy những lúc bình thường bạn đừng bỏ qua biểu hiện này.

2. Đi tiểu thu hút kiến

Tưởng chừng điều này chỉ là một câu nói dí dỏm, châm chọc nhưng nó lại vô cùng thực tế. Khi bạn đi tiểu và nước tiểu thu hút rất nhiều kiến thì thực ra đây cũng là biểu hiện của việc đường huyết tăng cao.

Vì kiến rất thích ăn đồ ngọt, nếu bạn làm rơi một ít đường xuống đất, kiến sẽ bị thu hút, do đó, nếu bạn thu hút kiến khi bạn đi tiểu thì cũng đồng nghĩa với việc lượng đường huyết trong cơ thể bạn đã tăng cao. Lúc này, bạn cần đi đến bệnh viện để khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

Empty

3. Có nhiều bọt trong nước tiểu

Khi chúng ta thường đi vệ sinh, nếu có một số bong bóng trên nước tiểu, trong trường hợp bình thường, nó có thể biến mất sau một thời gian ngắn, nhưng nếu nó không biến mất trong một thời gian dài, đó thực sự là dấu hiệu cảnh báo việc tăng lượng đường trong máu.

Do lượng đường trong máu tăng cao, một số chất trong nước tiểu sẽ tạo thành bọt khí sau khi va chạm với nước, lâu ngày không thể tiêu biến hết, vì vậy nếu có hiện tượng này bạn nên đi khám càng sớm càng tốt, đừng bỏ qua.
Những dấu hiệu bất thường khi đi tiểu

4. Đi tiểu đau

Nếu tuyến tiền liệt bị ung thư thì khi đi tiểu cũng sẽ bị đau, thậm chí sau khi dùng tay xoa bóp thì bụng dưới vẫn tiếp tục bị đau co bóp, có khi còn gây đau toàn bộ chi dưới. Những người thường xuyên bị tiểu buốt nên kiểm tra cơ thể càng sớm càng tốt.

5. Phân đôi dòng nước tiểu

Trong trường hợp bình thường, tiểu tiện phải thông suốt, nếu có hiện tượng phân đôi dòng nước tiểu thì có thể là do mô tuyến trước bị sưng lên làm cho lỗ niệu đạo bị chèn ép, tiểu tiện yếu, có khi phân đôi đường tiểu.

Empty

6. Tiểu ra máu

Tiểu ra máu chứng tỏ tuyến tiền liệt đã bị tổn thương rất nghiêm trọng, tình trạng này càng cấp thiết. Do tế bào ung thư ở tuyến tiền liệt tiếp tục mở rộng, cọ xát với các mô xung quanh, gây vỡ mao mạch và chảy máu, nếu kèm theo yếu chân tay, sụt cân thì bạn nên đến bệnh viện để khám sức khỏe ngay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link