Cô gái băn khoăn hỏi dân mạng về căn phòng trọ tồi tàn, cũ nát của người yêu

( PHUNUTODAY ) - Được đăng tải trên hội nhóm kín, mới đây, một bức ảnh chụp lại căn phòng trọ tồi tàn, cũ nát đang là chủ đề thu hút tới hàng nghìn lượt like lẫn bình luận từ phía cư dân mạng.

Với manh chiếu cũ nát, cái chăn từ thuở Napoleon, một bộ ấm nước, một chiếc tivi đời cũ, vài bộ quần áo vứt bừa bãi trên giường, còn bức tường thì hoen ố, ẩm mốc đó là những gì người ta thấy được trong bức ảnh đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

Dòng chú thích đi kèm với bức ảnh cũng rất đơn giản và ngắn gọn: "Nếu đây là phòng anh người yêu bạn thì sao ạ?".

co-gai-ban-khoan-hoi-dan-mang-ve-can-phong-tro-toi-tan-cu-nat-cua-nguoi-yeu2

 Cô gái băn khoăn lên mạng để hỏi về căn phòng của người yêu tồi tàn và cũ nát.

Rõ ràng, tình yêu thời hiện đại khi phải đối mặt với muôn vàn nỗi lo, áp lực từ chuyện cơm áo gạo tiền, thì cái gọi là "một túp lều tranh hai trái tim vàng" dường như cũng đã trở nên quá xa xôi.

Khi hoàn cảnh gia đình và điều kiện của người yêu trở thành vấn đề được nhiều người đặt lên bàn cân với chuyện tình cảm thì cũng là điều dễ hiểu khi ngay phía dưới bức ảnh này, người ta nhìn thấy những lời khuyên cực kỳ thiết thực như: "Quay đầu là bờ", "Chạy nhanh cho thoát".

Bên cạnh những ý kiến tỏ ra khó tin vì tại sao lại có một căn phòng trọ tồi tàn, vừa cũ vừa bẩn đến thế, thì một số người khác lại tỏ ra bình tĩnh hơn khi đưa ra lời khuyên là nên xắn tay áo dọn phòng cho người yêu.

Nickname Hong Hoang chia sẻ rằng: "Thì dọn và trang trí lại phòng sẽ đẹp và gọn gàng thôi mà".

Cô gái trẻ Trần Ngân cũng hài hước đồng tình: "Yêu nhau yêu cả đường đi. Đương nhiên sẽ bảo người yêu dọn cùng và chỉ cho nó biết thế nào là bẩn với sạch. Ở vậy mà cũng ở được à".

Một cô gái tên Nguyễn Thùy Linh thì nói rằng: "Chả sao hết, xách nhau đi mua giấy dán lại tường, mua cho nó cái đệm, bộ ga gối mới, cái bàn gỗ ép để máy tính có 350.000 đồng, mặt trên để ấm chén bếp núc, ở dưới để mắm muố mì chính linh tinh, bắt nó lắp thêm cái bóng đèn nữa, mất một ngày thôi chứ nhiều đâu".

Dường như hiện nay những bạn trẻ ngày càng trở nên có kiên nhẫn hơn trước những thử thách trong chuyện tình yêu, hoặc có chăng cũng là bởi vì họ đã quen dần với "những căn nhà tranh vách đất" từng được dân mạng chia sẻ trước đó.

co-gai-ban-khoan-hoi-dan-mang-ve-can-phong-tro-toi-tan-cu-nat-cua-nguoi-yeu3

 Cận cảnh căn phòng trọ khiến cộng đồng mạng kinh ngạc.

Câu chuyện tình – tiền luôn là vấn đề gây tranh cãi muôn thuở. Trước đó, mạng xã hội từng xôn xao với câu chuyện của cô gái đăng tải bức ảnh chụp gia cảnh bạn trai lụp xụp, xiêu vẹo. Cô lên mạng nhờ tư vấn xem có nên tiếp tục tiến đến với chàng trai này hay không.

Trong bài viết, cô cho biết mình rất hoang mang vì gia cảnh của người yêu, liệu có nên chấm dứt để tương lai không phải chịu khổ cực. Hàng loạt ý kiến bình luận trái chiều đưa ra, có hay không yêu chàng trai nghèo khó thật là câu hỏi khó trả lời.

Gần đây nhất là câu chuyện của cô gái xinh đẹp tên Nhi cũng tương tự. Theo đó, Nhi là người miền Nam, yêu một chàng trai miền Bắc vào miền trong lập nghiệp. Suốt 3 năm bên nhau, Nhi chưa từng biết gia cảnh của anh, chỉ biết rằng, mẹ người yêu thường gọi điện hối thúc anh mang tiền về sửa nhà.

Nay về tận mắt nhìn thấy ngôi nhà lụp xụp của người yêu, Nhi khá bất ngờ nhưng vẫn hóm hỉnh nói rằng "Em về làm gái quê đây các mẹ ạ. Chào các mẹ Ninh Bình nhé".

co-gai-ban-khoan-hoi-dan-mang-ve-can-phong-tro-toi-tan-cu-nat-cua-nguoi-yeu

Ngôi nhà mái lá đơn sơ khiến Nhi ngỡ ngàng.

Không sợ sệt, không tủi thân, cũng không tỏ ra khinh thường, Nhi lạc quan và sẵn sàng theo người đàn ông của đời cô mặc gia cảnh của anh như thế nào. Câu chuyện của Nhi nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng, đặc biệt là hội chị em.

Còn bạn, nếu đó đích thực là điều bạn nhìn thấy khi đặt chân đến căn phòng trọ của người yêu mình, bạn sẽ phản ứng ra sao?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn