Để có đủ tiền viện phí cho bạn trai chữa bệnh, cô gái trẻ mặc nội y quỳ gối giữa đường cầu cứu

( PHUNUTODAY ) - Cùng với mẹ của người yêu, cô gái trẻ ở Hàng Châu, Trung Quốc, đã mặc nội y quỳ gối giữa đường để cầu cứu mọi người quyên góp tiền cho bạn trai chữa bệnh.

Những người có mặt trên con đường ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã được phen xôn xao khi chứng kiến cảnh tượng 2 người phụ nữ chỉ mặc nội y quỳ giữa chốn đông người để cầu xin sự trợ giúp từ những tấm lòng hảo tâm. Những hình ảnh chụp 2 người phụ nữ với tấm biển cầu cứu được chia sẻ trên nhiều diễn đàn.

155402_1

 Hình ảnh 2 người phụ nữ mặc nội y quỳ giữa phố khiến nhiều người xôn xao.

Người phụ nữ trẻ họ Trương cho biết, bạn trai cô đang điều trị bệnh máu trắng ở viện. Vì chi phí quá lớn nên phía gia đình đã phải cầm cố, bán đi nhiều tài sản có giá trị trong nhà. Khi không còn tiền, cô Trương và mẹ bạn trai nghĩ ra cách cầu cứu các mạnh thường quân và người đi đường. Việc mặc nội y quỳ gối giữa phố là ý kiến mà 2 người phụ nữ đã thống nhất với nhau để lôi kéo sự chú ý của người đi đường.

Ban đầu, cả 2 đều cảm thấy ngại ngùng, xấu hổ, nhưng vì thương con trai, thương người yêu đang nguy kịch trong viện với chi phí lên đến 80 ngàn Nhân dân tệ (khoảng 270 triệu tiền Việt Nam) mà họ ngậm ngùi gạt bỏ tất cả.

155444_4

 Cô Trương vô cùng đau khổ vì không có tiền thanh toán viện phí cho bạn trai.

Sự việc này đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận Trung Quốc. Một số người tỏ ra xót xa cho số phận của chàng trai trẻ mắc bệnh hiểm nghèo và cảm động trước việc làm của cô bạn gái chung thuỷ: "Họ thật đáng thương, tôi sẽ quyên góp tiền cho họ", "Có cô bạn gái như vậy thì chết cũng cam lòng", "Tuy bị bệnh nhưng anh ấy chẳng bất hạnh chút nào vì luôn có những người sẵn sàng hy sinh vì mình".

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động của 2 người phụ nữ kể trên: "Thật lố bịch! Sao không nghĩ cách đi làm kiếm thêm tiền mà lại phải đi cầu xin thế này", "Ai mà biết được là khó khăn thật hay chỉ diễn kịch thôi", "Lại còn mặc mỗi đồ lót ra đường gây sự chú ý nữa, thật chẳng ra làm sao cả!".

155538_5

Bệnh viên nơi bạn trai cô Trương đang điều trị. 

Hai người phụ nữ này đã nhận nhiều chia sẻ, bình luận trái chiều về hành động của mình. Tuy nhiên, hành động của họ xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, thương con trai, thương người yêu và khoản viện phí quá khó khăn không thể nào gánh nổi trong thời gian ngắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn