Vụ 5 thanh niên Việt đánh khách Tây ở Sa Pa: Bạn của khách Tây kể lại sự việc

( PHUNUTODAY ) - Sau khi va chạm giao thông, một du khách ngoại quốc đã bị nhóm thanh niên hành hung ở Sa Pa khiến cho nhiều người bức xúc.

Mới đây, vụ việc 5 nam thanh niên đuổi đánh một vị khách Tây đang gây xôn xao dư luận. Được biết, sự việc xảy ra tại tuyến đường Quốc lộ 4D (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Dù chưa rõ nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn nhưng hành động 5 người xông vào tấn công một người nước ngoài cùng vợ của ông đã khiến cho nhiều người bức xúc.

img_0885_2oji74ilq6nb7

 

img_0884_2oji74iiq9o6r

Hình ảnh vị khách người Hà Lan bị thương sau vụ tấn công

Một người bạn của “ông” Tây sau đó đã chia sẻ clip cùng những hình ảnh người bạn mình bị thương lên nhóm "Vietnam is awesome" với nội dung như sau:

“Bạo lực là một căn bệnh mà bạn không thể chữa khỏi nó bằng cách lan truyền nó tới nhiều người hơn.

Ngày hôm nay, tôi đã được xem một đoạn video về hành vi bao lực của năm nam thanh niên xông vào đánh một người đàn ông Hà Lan và người vợ Việt Nam của ông. Khi xem đoạn video, tôi cảm thấy rất khó chịu và bức xúc. Tôi biết những người đó.

Người đàn ông Hà Lan đó là bạn tôi. Ngay lập tức, tôi đã gọi điện cho ông để xem ông ấy có ổn không và đây là câu chuyện của bạn tôi. Rất nhiều người sẽ cảm thấy quen thuộc với những sự việc như này.

Đang lái xe trên một con đường dài, bạn tôi bị một chiếc xe ô tô màu đen chặn đầu. Ông ấy đã đánh tay lái sang hướng khác để tránh tai nạn, nếu không làm thế rất có thể ông ấy sẽ bị đánh bật ra khỏi xe và bị thương, hoặc có thể bị giết chết bởi người lái xe thiếu cẩn thận.

Những lời nói của ông ấy thể hiện sự thất vọng, ngay cả khi ông ấy đang rất tức giận. Đây không phải là một hành động phạm pháp mà là một người đàn ông nói lên suy nghĩ của ông ta về mối nguy hiểm có thể xảy đến với ông và người vợ yêu thương.

Chiếc xe màu đen dừng lại và người lái xe bước ra. Chỉ trong vài giây, người đàn ông Hà Lan và vợ ông bị khống chế. Họ bị tấn công từ phía sau và người đàn ông Hà Lan đã ngay lập tức chống trả. Vụ tấn công không chấm dứt. Ông ấy đã bị đá, bị đập bằng chiếc mũ bảo hiểm xe máy và vợ của ông đã bị đánh.

Đây không phải là vấn đề phân biệt chủng tộc. Có những khía cạnh khác trong câu chuyện. Nhưng đây là một số sự thật. 5 nam thanh niên tấn công 2 người: một phụ nữ và một đàn ông. Họ sử dụng vũ khí. Đó là một hành động hèn nhát. Đó là một căn bệnh.

Có ba lý do để chia sẻ bài đăng này:

1.       Tôi muốn công lý. Tôi mong thủ phạm sẽ bị bắt và đối mặt với án phạt. Dù họ được chứng minh là vô tôi hay có tội thì họ vẫn phải đối mặt với sự chất vấn của cảnh sát và công lý sẽ được thực thi. Đây là biển số xe của họ: 30Exxxxx

2.       Lời kêu gọi cho lẽ phải. Không ai phải chịu đựng sự bạo lực từ người khác. Cho dù tình huống này xảy ra ở bất cứ đâu và ngay cả khi một người nước ngoài tấn công một người Việt, tôi cũng đều kêu gọi lẽ phải, không có sự phân biệt. Lái xe kém không phải là phạm pháp. Chửi tục cũng không phạm pháp. Nhưng bạo lực là phạm pháp.

3.       Nếu bạn vẫn có thể đứng nhìn người khác bị đánh mà không giúp đỡ, bạn cũng tệ hại như những kẻ bạo lực. Khi mà mọi người xung quanh chỉ đứng nhìn thì những hành vi bạo lực này sẽ không bao giờ kết thúc. Đây chính là lúc cần đẩy mạnh tính con người.

Việt Nam là một đất nước tuyệt vời với những con người tuyệt vời, nhưng những sự việc như này vẫn thường xuyên xảy ra. Chúng ta cần phải chấm dứt nó".

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 10/7, Đại tá Trần Văn Trường (Trưởng Công an huyện Sa Pa) cho biết, ngay trong sáng nay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách Hà Lan bị nhóm người hành hung, đơn vị đã giao cho đội điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo Đại tá Trường, hiện tại sáng nay, đơn vị đã cử người xuống để gặp người đàn ông mang quốc tịch Hà Lan để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại cơ quan công an vẫn chưa gặp được người này và ông cũng chưa trình báo sự việc. Được biết, người đàn ông ngoại quốc cư trú tại thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link