Cô gái thiệt mạng khi vừa livestream vừa lái xe với tốc độ 120 km/h

( PHUNUTODAY ) - Một cô gái trẻ đã vô tình phát trực tiếp cái chết của mình khi đang điều khiển xe hơi và nó đã để lại bài học xương máu cho những người thường xuyên dùng điện thoại khi tham gia giao thông.

Cô gái thiệt mạng trong vụ tai nạn ô tô kinh hoàng tại một con đường ở Obrnice (Cộng hòa Séc) là Nikol Barabasova, 22 tuổi. Bạn của Nikol, người lái xe, cũng bị chấn thương nghiêm trọng, đang được chăm sóc trong bệnh viện.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc VW của hai cô gái đang chạy với vận tốc hơn 120 km/h. Trước khi chiếc xe đâm vào hàng rào, Nikol đang vui vẻ livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội. Người bạn của cô cũng vì thế mà mất tập trung khi lái xe.

co-gai-thiet-mang-khi-vua-livestream-vua-lai-xe-voi-toc-do-120

 Những giây phút cuối cùng trong đời của cô gái Barabasova.

Sau va chạm, điện thoại của Nikol vẫn phát trực tiếp trong khoảng 20 phút, trước khi một nhân viên y tế đến hiện trường và tắt nó.

Trước sự ra đi đột ngột này, người thân và bạn bè của cô gái 22 tuổi vẫn chưa hết sốc. Nhiều người chia sẻ nỗi đau xót trên trang cá nhân của Nikol.

"Tôi xin chia buồn với gia đình và những người yêu mến bạn. Ra đi thanh thản nhé!", một dân mạng bày tỏ.

Bên cạnh đó, một số bạn trẻ cũng thẳng thắn chỉ trích lối sống ảo bất chấp nguy hiểm của hai nhân vật chính trong clip cũng như nhiều thanh thiếu niên thời nay.

"Tai nạn này cho thấy điều gì quan trọng hơn trong cuộc sống hiện đại, mạng xã hội hay sự an toàn của bạn?", Grace Brown bình luận.

Trước đó, trường hợp một cô gái 22 tuổi xinh đẹp người Nga không may bị tai nạn khi đang vừa lái xe vừa livestream trên đường đi làm đã gây rúng động cộng đồng mạng.

Clip còn lưu lại cho thấy cô gái Sitora B đã để điện thoại trên táp-lô để livestream trên đường lái xe đi làm. Cô đã vui vẻ hát theo nhạc trên xe. Nguyên nhân tai nạn là cô gái trẻ đã không tập trung nhìn đường khi đi qua đoạn giao cắt và đã bị chiếc xe buýt đâm ngang ở tốc độ cao.

co-gai-thiet-mang-khi-vua-livestream-vua-lai-xe-voi-toc-do-1202

 Hiện trường vụ tai nạn gây rúng động cộng đồng mạng.

Clip do một người đi đường ghi lại hiện trường cho thấy cú đâm mạnh tới mức chiếc Daewoo Matiz bẹp rúm trước mũi xe buýt, gần như chỉ còn một nửa, trong khi cô gái bị đẩy hẳn ra khỏi ghế lái, đổ gục sang bên kính phụ.

Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Họ sử dụng điện thoại để nghe, gọi, chụp ảnh, nhắn tin, lên mạng, facebook… mọi lúc mọi nơi, thậm chí cả khi đang tham gia giao thông. Vừa điều khiển phương tiện giao thông vừa nghe điện thoại, nhắn tin là hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên các tuyến đường hàng ngày.

Sử dụng điện thoại khi lái xe được xem là một cách tiết kiệm thời gian đối với những người năng động. Tuy nhiên, khi sử dụng điện thoại đồng thời với điều khiển xe cũng mang lại những rủi ro tiềm ẩn.

Việc bị mất một tay cho việc cầm điện thoại sẽ khiến bạn mất tập trung khi lái xe, đồng thời không thể phản ứng khi gặp những tình huống bất ngờ.

Đối với xe máy, lái bằng một tay không thể chắc chắn và an toàn bằng 2 tay. Hơn nữa tay trái cầm điện thoại sẽ khiến bạn không thể sử dụng hệ thống phanh kết hợp ở xe tay ga. Giật mình trước những tình huống bất ngờ sẽ khiến bạn sử dụng phanh trước mạnh và đột ngột, gây tai nạn là điều khó tránh khỏi.

Đã có người vì mải mê nghe điện thoại mà qua đường thiếu quan sát, chuyển hướng không báo hiệu, đèn đỏ quên dừng lại… gây bất bình cho những phương tiện cùng lưu thông, thậm chí xảy ra tai nạn. Dù nghe hay gọi, nhắn hay trả lời tin nhắn… thì họ vẫn không dừng xe lại để đảm bảo an toàn cho mình và người khác.

Theo phân tích của cơ quan chức năng, số vụ tai nạn giao thông do sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông tương đương với số vụ tai nạn do người lái xe sử dụng rượu bia. Dùng điện thoại khi tham gia giao thông sẽ gây phân tâm, hạn chế khả năng quan sát, khiến người điều khiển phương tiện giao thông mất tập trung; khả năng điều khiển, kiểm soát vận tốc khi gặp tình huống bất ngờ sẽ lúng túng, không xử lý kịp thời gây tai nạn là tất yếu.

co-gai-thiet-mang-khi-vua-livestream-vua-lai-xe-voi-toc-do-1203

Nếu bắt buộc phải sử dụng điện thoại, bạn có thể đeo tai nghe từ trước, và nhận cuộc gọi bằng phím tắt trên tai nghe. Bạn vừa có thể sử dụng điện thoại và vừa rảnh tay điều khiển xe. Còn không, hãy dừng hẳn xe để nhận cuộc gọi hoặc khi bạn có nhu cầu sử dụng điện thoại. Đây là cách an toàn cho cả bạn và những người xung quanh.

Tuyệt đối không nhắn tin hay lướt web, chat khi tham gia giao thông. Việc làm này khiến toàn bộ sự tập trung của bạn hướng về thiết bị di động mà không còn chú ý đến việc lái xe. Hành động thi thoảng đá mắt về phía trước để nhìn đường chỉ mang tính hình thức, vì sự tập trung của bạn lúc này không còn cho việc lái xe nữa, nguy cơ tai nạn là không phải bàn cãi.

Theo:  khoevadep.com.vn