Vụ nam sinh trường Bưu chính nhảy lầu: "Tôi đã dọn phòng chờ khi cháu về nghỉ hè, ai ngờ..."

( PHUNUTODAY ) - Mẹ mất, bố bỏ nhà đi, chị gái mắc bệnh tâm thần,... Đó là hoàn cảnh bất hạnh của Nguyễn Anh Đức, sinh viên năm nhất Học viện Bưu chính Viễn thông thiệt mạng nghi do nhảy lầu t.ự t.ử.

Lớn lên trong gia cảnh bi kịch 

Tối ngày 10/7, nhiều sinh viên Đại học Kiến trúc (quận Hà Đông, Hà Nội) vô cùng hốt hoảng khi thấy một nam sinh rơi từ tầng cao xuống đất thuộc khuôn viên trường. Thấy vậy, nhiều người liền hô hoán, báo cáo sự việc lên lãnh đạo nhà trường. Tuy nhiên, nạn nhân được xác định đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, nam sinh tên Nguyễn Anh Đức (SN 1998, quê ở phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) - sinh viên năm nhất của Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội.

19905131-1602855183081565

Nhiều sinh viên bàng hoàng khi chứng kiến vụ việc

img-5109-1499754266265

Trường Đại học Kiến trúc nơi nam sinh rơi từ tầng 13 xuống đất tử vong

Qua xác định ban đầu nạn nhân để lại ba lô, giày dép trên tầng tum của ký túc xá 13 tầng của trường Đại học Kiến trúc trước khi rơi xuống đất tử vong. Ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, thi thể nam sinh xấu số được đưa về nhà xác của Bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông chờ người nhà nhận dạng.

Vượt quãng đường gần 200km từ Thanh Hóa ra Hà Nội trong đêm, sáng 11/7 có mặt tại nhà xác bệnh viện, ông Mai Văn Vinh (chú họ của Anh Đức) cùng nhiều người thân vô cùng đau xót khi nhận tin dữ.

img-5087-1499754266263

Ông Vinh bàng hoàng khi nghe tin cháu mất

Theo ông Vinh, hơn 11h đêm qua (10/7), gia đình ông nhận được tin báo Đức rơi từ tầng 13 của ký túc xá tử vong. Nghe tin, nhiều người thân trong gia đình ai cũng bàng hoàng. Ngay trong đêm, gia đình thuê 1 chiếc taxi vội vã ra Hà Nội.

"Ra đến đây thì cháu đã mất rồi, chúng tôi đau xót vô cùng. Mới cách đây 3 tháng đợt giỗ mẹ nó về còn vui vẻ chuyện trò với mọi người trong gia đình. Không biết vì lý do gì mà lại xảy ra sự việc đau lòng này", ông Vinh rưng rưng nói.

img-5063-1499754266259

Trường Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội nơi nam sinh theo học

Theo người chú họ, Đức là con thứ 2 trong gia đình có hai chị em. Ngay từ bé cậu đã chịu nhiều thiệt thòi. Khi Đức mới 2 tuổi thì mẹ mất vì rơi từ tầng 3 của một bệnh viện ở Thanh Hóa. Bản thân Đức cùng chị gái là Nguyễn Thị H. được bố và các anh em trong nhà thay nhau chăm sóc.

"Từ nhỏ đến lớn Đức đều học tốt. Tuy nhiên, đang học năm nhất đại học, chị của Đức bỏ dở việc học tập sau đó mắc bệnh tâm thần. Còn bố Đức thì trước vẫn làm đủ các nghề: chạy xe ba gác, bảo vệ,... để lo cho hai con nhưng 3, 4 năm về trước đột nhiên bỏ đi đâu gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không tung tích", ông Vinh chia sẻ.

"Tôi đã dọn phòng chờ khi cháu về nghỉ hè, ai ngờ..."

"Cái H. trước khi mới bị tâm thần hay lang thang gia đình phải nhốt lại, hai ba năm nay thì đỡ hơn chỉ quanh quẩn ở nhà không đi đâu. Chú của Đ. phải thay bố chăm lo cho cho hai chị em, vừa lo cho Đ. chi phí học tập, cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, gia đình ai cũng mong cháu học hành thành người. Tối qua nghe tin cháu mất, vừa đi đường anh Tuyên (chú của Đ.) khóc liên tục, anh em phải liên tục động viên", ông Vinh chia sẻ thêm.

img-5082-1499754266262

Ông Tuyên rưng rưng nước mắt khi kể về cháu

img-5078-1499754266261

Chịu nỗi đau mất cháu khiến ông có lúc như ngã gục

Từ khi bố bỏ đi, hai chị em Đức được người chú ruột là ông Nguyễn Văn Tuyên chăm lo. Nhưng hôm nay, ông Tuyên phải ra Hà Nội để nhận dạng cháu không còn lành lặn sau khi rơi từ tầng 13 xuống đất. Ông vô cùng bất ngờ vì mới cách đây 1 tháng thôi Đức còn về nhà chơi với mọi người, thế mà giờ nhận hung tin Từ nhỏ cháu đã chịu thiệt thòi mất mẹ nên ông Tuyên luôn xem Đức như chính con đẻ mình, chăm chút lo từng tí mong cháu nên người.

img-5092-1499754266264

Người thân đã xin đưa thi thể nam sinh xấu số về mai táng

"Cách đây 1 tuần, cháu nó điện thoại về nói chuyện vẫn vui vẻ bình thường. Nói với tôi là thi xong cháu sẽ về nghỉ hè. Tôi cũng đã dọn chiếu, dọn phòng để khi nào cháu về nằm ngủ, ai ngờ...", nói rồi ông Tuyên bật khóc.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, phía đại diện gia đình cho biết, phía cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông cũng có đề nghị gia đình mổ pháp y khám nghiệm tử thi để làm rõ cái chết của Anh Đức nhưng gia đình từ chối xin đưa nam sinh xấu số về quê mai táng. Dự kiến đầu giờ chiều nay (11/7), sau khi hoàn tất các thủ tục khâm liệm gia đình sẽ đưa thi thể Anh Đức về quê.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link