Cô gái trẻ sốc nặng khi đẻ rơi con ở toilet mới biết có thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô gái trẻ hoàn toàn không biết mình đã có thai cho đến khi đứa trẻ chào đời trong nhà về sinh sau khi cô uống thuốc táo bón do bác sĩ kê.

Trường hợp hy hữu xảy ra với cô Charlotte Bryant, 20 tuổi, đến từ thành phố Cardiff, xứ Wales. Charlotte Bryant kể lại rằng, lúc có triệu chứng đau lưng nặng, cô đi khám và được các bác sĩ thông báo bị viêm cơ và kê thuốc giảm đau. Đến lần tiếp theo, sau khi kiểm tra lại, bác sĩ chẩn đoán Charlotte bị táo bón. Không ai trong số họ nghi ngờ cô gái trẻ đang có thai.

Lúc trở về nhà, Charlotte lấy hộp thuốc nhuận tràng dạng bột ra, uống một liều và đột nhiên muốn đi vệ sinh. Chỉ ít giây sau, cô sinh hạ một bé trai nặng 3,3kg, theo The Sun.

"Tôi ngồi bên bồn cầu và thấy có cái gì đó đang chui ra. Rồi tôi rặn một cái và lúc nhìn xuống, tôi thấy gương mặt một đứa trẻ đang nhìn mình. Mọi việc thật sự không tin nổi", bà mẹ mới sinh kể lại.

Bà mẹ trẻ sau đó dùng khăn quấn con lại để giữ ấm cho bé trước khi gọi cho xe cấp cứu.

"6 nhân viên y tế đến nhà. Một trong số họ cắt dây rốn và kiểm tra sức khỏe của hai mẹ con tôi trước khi đưa chúng tôi tới bệnh viện", Charlotte cho hay. "Tất nhiên, tôi chẳng kịp chuẩn bị bất cứ thứ gì cho con cả, kể cả một chiếc bỉm".

Bé Joshua, nặng gần 3,3 kg, lập tức được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện đại học xứ Wales, nơi các bác sĩ nhận định em bị nhiễm trùng ngực.

Bryant không hề biết mình mang thai cho đến khi sinh nở.

Khi con đã được chăm sóc y tế, Charlotte mới gửi hình ảnh cậu con trai mới sinh qua tin nhắn điện thoại cho bạn trai Daniel Hughes. Cả hai yêu nhau đã 2 năm. Lúc mới nhận tin, Daniel nghĩ đây chỉ là một trò đùa. Tuy nhiên, khi biết toàn bộ mọi chuyện anh "hoàn toàn bị sốc".

"Tôi hét lên để thông báo với anh trai rằng tôi vừa sinh con", Charlotte, hiện là giáo viên trợ giảng, kể. "Anh ấy bảo tôi đừng có nói ngu ngốc như thế nữa cho tới khi từ trên gác xuống và nhìn thấy tôi bế con".

Charlotte không hay biết mình có thai do chu kỳ kinh nguyệt của cô không đều. Ngoài ra, cô không thấy cử động gì của đứa trẻ trong bụng.

"Tôi thực sự không biết mình có thai. Tôi có tăng vài cân nhưng nghĩ là do ăn nhiều bánh ngọt. Lúc bắt đầu đau lưng, tôi cũng không nghĩ đấy là biểu hiện của những cơn đau chuyển dạ. Thật buồn cười khi bác sĩ nghĩ tôi bị táo bón và cho thuốc uống nhuận tràng, trong khi chỉ vài tiếng sau tôi đã sinh ra một đứa bé", Charlotte nói tiếp.

Tuy việc sinh con là một bất ngờ lớn nhưng Charlotte rất thích cảm giác được chăm chút cho đứa bé và gọi Joshua là "điều kỳ diệu bé nhỏ".

"Thằng bé là đứa trẻ xinh đẹp nhất trên trái đất này. Daniel và tôi vẫn rất yêu nhau dù anh ấy vô cùng kinh ngạc".

Hiện tại Joshua 3 tuần tuổi và đã được xuất viện về nhà.

Charlotte Bryant không phải là trường hợp hiếm hoi. Đầu năm ngoái, Nikki Kelly, người Anh cũng không hề biết mình có thai cho đến khi sinh con.

Điều kỳ lạ là cô vẫn uống thuốc tránh thai và có kinh nguyệt trong suốt thời gian mang thai. Bà mẹ trẻ này luôn mặc đồ khoảng cỡ 6 đến cỡ 8, không hề ốm nghén hay tăng cân và cô đã nghĩ cơn đau chuyển dạ của mình chỉ là đau bụng hành kinh.

Vào thời điểm năm mới 2015, cô và bạn trai về nhà anh ở Stirling (Scotland) để ăn mừng cùng gia đình. Kelly thấy mệt nên đã cùng bạn trai quay trở về nhà sớm hơn dự kiến. Sau chuyến đi dài, cô cảm thấy khó chịu và đi ngủ sớm, rồi liên tục buồn tiểu phải vào nhà tắm. Bạn trai của cô, anh Aaron Swallow, 27 tuổi, khi đó vẫn đang ở nơi làm việc , cô đã gọi anh 76 lần trong nửa tiếng đồng hồ để mong anh về ngay.

"Tôi nằm trên sàn nhà tắm và thấy đau bụng rồi đột nhiên cảm thấy muốn rặn. Sau ba lần rặn thì em bé chui ra. Lúc anh Aaron về tới nơi thì tôi đã có thể giới thiệu cậu con trai vừa chào đời với bố", người mẹ kể.

"May mắn là bé đã khóc và vì từng xem cảnh đỡ đẻ trên một chương trình TV, tôi biết mình phải làm gì. Tôi quấn con trong một chiếc khăn tắm và kiểm tra chân tay bé", Kelly nói thêm.

Theo bà Janet Fyle, Học viện Hộ sinh Hoàng gia Anh cho biết, trường hợp của Kelly không hay gặp nhưng cũng không bất thường. "Một số phụ nữ không hề biết mình mang thai. Một cô gái từng phục vụ trong quân đội ở Afghanistan không hề biết mình có thai và chúng tôi được gọi tới đó để giúp đỡ cô ấy. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do và mỗi phụ nữ rất khác nhau", bà kể.

Theo nữ hộ sinh này, một số phụ nữ có cơ bụng tốt, béo và em bé nằm ở tư thế đặc biệt nào đó nên họ không thấy bụng to lên nhiều. Một số phụ nữ lại không có các triệu chứng mang thai thông thường. Nhiều người thường cảm nhận được em bé chuyển động trong bụng nhưng số khác thì không. Có rất nhiều triệu chứng mang thai cũng giống như hiện tượng xảy ra hằng ngày, vì vậy họ có thể không biết ợ hơi có thể là dấu hiệu có bầu, đặc biệt nếu chưa từng có con. Không phải tất cả phụ nữ đều ý thức về cơ thể. Nó tùy thuộc vào những điều xảy ra trong cuộc sống của họ.

Cô gái rụng hết tóc vì lý do khiến giới trẻ
Cô gái rụng hết tóc vì lý do khiến giới trẻ "sợ xanh mắt"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thói quen nhổ tóc để giảm áp lực học hành khiến mái tóc của nữ sinh rụng hết và không thể mọc trở lại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn