Cô gái tung clip sex lên mạng có thể bị khởi tố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc cô gái tung clip có những hình ảnh phản cảm của mình trên mạng để chia sẻ cho cộng đồng không đơn thuần là sự đi xuống về mặt đạo đức, ý thức xã hội mà nó còn có đầy đủ các dấu hiệu của hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy.

Cộng đồng mạng tiếp tục dậy sóng khi một cô gái sống tại Hà Nội, liên tục tung các clip có tính khiêu dâm của bản thân lên mạng.

Qua tìm hiểu, được biết nữ sinh này sinh năm 1994, những clip được nữ sinh này tự quay bằng điện thoại di động và sau đó up lên Facebook nhằm câu like. Những clip này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng khi lên tới hàng nghìn lượt like và bình luận. Hầu hết dân mạng đều bức xúc và chửi rủa nữ sinh này.

Hàng nghìn lượt like và bình luận của cư dân mạng.

Việc cô gái tung clip có những hình ảnh phản cảm của mình trên mạng để chia sẻ cho cộng đồng không đơn thuần là sự đi xuống về mặt đạo đức, ý thức xã hội mà nó còn có đầy đủ các dấu hiệu của hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy.

Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy là hành vi làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy nhằm phổ biến rộng rãi. Những hành vi như: dịch sách, báo, tác phẩm có tính chất đồi trụy từ tiếng nước ngoài ra tiếng Việt hoặc từ tiếng Việt ra tiếng nước ngoài, chụp lại ảnh, sang băng, đĩa nhạc, video đồi trụy... nhằm phổ biến cũng là hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Phổ biến văn hóa phẩm đồi trụy là: cho xem, cho nghe, cho thuê, tặng, cho, bán... hoặc nói cho nghe, cho nghe đài nước ngoài...

Văn hóa phẩm đồi trụy được thể hiện bằng các ấn phẩm cụ thể như sách, báo, băng, đĩa, tranh, ảnh, phim được in hay dán trên những vật phẩm như quần áo, bật lửa, đồ dùng sinh hoạt... hoặc có thể là những nội dung tuyên truyền ca ngợi lối sống xa hoa, trụy lạc, trái với truyền thống đạo đức, văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Trong vụ việc này cô gái đã tự tay mình chia sẻ clip có tính chất gợi dục. Clip này được cộng đồng mạng chia sẻ với mức độ chóng mặt sẽ rất nguy hiểm nếu như không được ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Hành vi này được thực hiện bởi một cô gái có đầy đủ năng lực, đủ tuổi chịu trách nhiệm với lỗi cố ý (không loại trừ có khả năng người khác sử dụng nick của cô gái). Nhưng dù lý do gì và bằng thủ đoạn nào thì người tung clip lên mạng vẫn vi phạm pháp luật và có thể bị khởi tố.

Điều 253. Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ

1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng lớn;

b) Phổ biến cho nhiều người;

c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;

c) Đối với người chưa thành niên;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn