Có gặp phải 4 kiểu ''người giàu'' này, tốt nhất bạn mau mau tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Bạn có gặp phải 4 kiểu “người giàu” sau đây không? Nếu có đừng dại kết giao.

Người giàu có dục vọng, ham muốn nhiều

Nhân sinh, nhiều dục vọng thì mệt mỏi, ít ham muốn thì bình an, không ham muốn thì mạnh mẽ. Ham muốn quá nhiều là khổ, sinh tử mệt mỏi, bắt đầu cũng từ lòng tham, ít dục vọng không ham muốn thì tâm mới thanh thản.

Ham muốn quá nhiều là khổ, nghĩa là càng ham muốn thì càng thống khổ, nghĩa là muốn nói, dục vọng là lòng tham không đáy.

Người ham muốn thái quá là kẻ khốn khổ nhất, phiền não nhất. Bởi vì trong quá trình mưu cầu thỏa mãn dục vọng, không nhất định có thể vừa lòng đẹp ý, một khi bị cản trở, mà cầu không được thì sẽ gặp đủ thứ phiền não. Cho nên nói ham muốn nhiều chính là khổ.

Ở đời, nếu muốn đạt được tự tại, sống hạnh phúc thì điều quan trọng nhất chính là sẽ phải biết làm phép trừ, khống chế dục vọng của bản thân.

Người giàu có sợ hãi

Cuộc sống này, chúng ta sẽ sợ điều này điều kia, sợ rất nhiều vấn đề, nhưng thường thường là sợ điều gì sẽ gặp điều đó.

Nỗi sợ hãi là tấm vải trói buộc chúng ta, ẩn sâu trong trái tim chúng ta, khiến chúng ta không thể tiến về phía trước và giam giữ chúng ta trong ngục tù.

n-4

Người sợ hãi,thì luôn lo lắng chuyện được mất, sợ điều này sợ điều kia, không dám làm gì cả. Thế nhưng gì điều gì thì điều đó sẽ đến. Cách tốt nhất là đối mặt với bất cứ điều gì, bạn nên giữ một tâm thái bình tĩnh, thong dong, hành xử một cách bình tĩnh, kiên định và trầm ổn làm người, làm việc. ''Binh tới tướng đỡ, nước tới đất ngăn''.

Người giàu có trong kết giao, người nhiều chuyện

Người nhiều chuyện, tính toán chi li. Trong cuộc sống thực, thường có những người chỉ biết quan tâm đến lợi ích cá nhân của mình. Họ tính toán chi li được mất, vì lợi ích nhỏ có thể tranh giành đối đầu với người khác, không bao giờ chịu một chút thiệt thòi nhỏ.

giau-sangg-1628

Có người khi kết thân với người khác thì lấy lợi làm đầu, không được lỗ, cái gì cũng muốn chiếm đoạt, lúc nào cũng tính toán người khác, cho rằng người khác không thông minh bằng mình, và họ có thể lợi dụng điều này và yêu cầu một món hời, đòi chút tiện nghi, như thể làm vậy sẽ khiến cuộc sống tốt hơn những người khác.

Kiểu người này thì lòng ham muốn công danh lợi lộc của họ quá nhiều, coi lợi ích là sự ưu tiên hàng đầu trong các mối quan hệ, cuộc sống của họ vô cùng mệt mỏi, thiếu sự vui vẻ.

Làm người thì phải học nhường chỗ cho người khác, không được làm việc gì quá cực đoan.

Người giàu có ngôn ngữ nói nhiều

Trong “Mặc Tử” ghi lại, Tử Cầm thỉnh giáo thầy giáo của mình: “Thưa thầy, nói nhiều có tốt không ạ?”

Mặc Tử đáp: “Ngươi xem những con quạ đen kia, ngày đêm kêu không ngừng, kêu đến miệng khô lưỡi mệt mỏi, thế nhưng không ai lắng nghe tiếng kêu của nó. Hãy nhìn con gà trống, gáy vào đúng lúc bình minh, thiên hạ chấn động, mọi người dậy sớm. Nói nhiều thì có ích lời gì chứ? Nó chỉ hữu ích khi nói đúng thời điểm”.

Bởi vậy nên người ta mới nói, họa từ miệng mà ra. Nói nhiều thành ra nói dại, vô cùng phiền phức.

Theo:  xevathethao.vn copy link