Cô giáo đánh bé gái lớp 2 tím mắt bị đuổi khỏi ngành giáo dục

16:00, Thứ tư 06/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến nữ sinh lớp 2 bị đánh thâm tím mắt phải nhập viện, Phòng GD-ĐT huyện Bát Xát quyết định đuổi cô giáo Trà ra khỏi ngành.

Theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, sáng nay (6-4), bà Tưởng Thị Tuyết, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết, Cô giáo Trần Thị Thu Trà (SN 1981, Cam Đường, Lào Cai) đánh học sinh bị tím mắt là một vụ việc rất nghiêm trọng, nó làm ảnh hưởng rất lớn tới ngành giáo dục của huyện Bát Xát.

Mô tả ảnh.
Cô giáo Trần Thị Thu Trà (trái) đã đánh bầm mặt học sinh lớp 1 Phàn Chung Thủy chỉ vì cháu Thủy "nhận thức chậm"

“Chúng tôi đã tổ chức họp để xử lý kỷ luật đối với cô giáo Trà thông qua UBND huyện và ý kiến của các tập thể, cá nhân, chúng tôi quyết định cho cô giáo Thu Trà nghỉ việc và cắt công tác đuổi ra khỏi ngành giáo”, bà Tuyết nói.

Như đã đưa tin, ngày 29-3, mạng xã hội rúng động với hình ảnh bé gái với hai mắt bị bầm tím, sưng húp, ngồi khép nép dưới đất với vẻ sợ hãi do bị cô giáo đánh đập.

Chị Chảo Khé Mẩy (SN 1986, mẹ nạn nhân) cho hay, hôm đó, cháu Phàn Chung Thủy (6 tuổi, ở xã Phìn Ngan, Bát Xát) bị cô giáo dùng que, thước kẻ, điện thoại và tay đánh.

Đến khoảng 12h trưa, hai bạn nữ học lớp 3 cùng trường đã đưa cháu về tận nhà. Sau đó, do sức khỏe của cháu Thủy không tốt nên gia đình đã đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát (Lào Cai) để chữa trị. Chị Mẩy cũng cho biết, gia đình đã trình báo với chính quyền địa phương về vụ việc xảy ra với con mình.

Thầy giáo Ngô Văn Lạng, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Phìn Ngan xác nhận: “Vào ngày 25/3, tại điểm trường Trung Hồ thuộc Trường tiểu học xã Phìn Ngan xảy ra vụ việc cô giáo Trần Thị Thu Trà khi đang dạy chính tả cho học sinh lớp 2 đã có hành vi đánh đánh nữ sinh Phàn Chung Thủy khiến cháu Thủy bị chấn thương ở vùng mặt và tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề".

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, cô giáo Thu Trà có giải thích là do trong quá trình dạy môn chính tả, em Thủy có nhận thức chậm nên cô này bực tức và mạnh tay đánh học trò của mình.

Hiện sức khỏe của học sinh Phàn Chung Thủy đã ổn định.

Cảnh báo: Nhiều chứng bệnh nghiêm trọng liên quan đến virus Zika
Cảnh báo: Nhiều chứng bệnh nghiêm trọng liên quan đến virus Zika
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học cho biết, nghiên cứu thêm nhiều chứng bệnh nghiêm trọng khác liên quan đến virus Zika.
Lịch mở cửa lăng Bác Hồ tháng 11/2015
Lịch mở cửa lăng Bác Hồ tháng 11/2015
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lịch mở cửa lăng Bác Hồ các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6 tháng 11 năm 2015 cụ thể như sau:

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái