Lập hội đồng y khoa xác định nguyên nhân nữ sinh bị cưa chân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở Y tế Đắk Lắk đã thành lập hội đồng giám định y khoa mời các bác sĩ chuyên khoa từ các bệnh viện lớn để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, đơn vị vừa có công văn mời các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình (TP HCM), Đa khoa tỉnh, Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) và giảng viên Trường ĐH Tây Nguyên tham gia Hội đồng Y khoa để xác định nguyên nhân nữ sinh Lê Thị Hà V. (16 tuổi, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) phải cưa chân.

"Đây là trường hợp khó, được dư luận quan tâm. Ngay sau khi các đơn vị cử thành viên tham gia, sở sẽ bắt tay vào việc để có kết quả sớm nhất”, ông Long thông tin.

Lập hội đồng y khoa xác định nguyên nhân nữ sinh bị cưa chân
 Hiệ V. đang được luyện tập phục hồi chức năng

Trước đó, trưa 6/3, trên đường đi học về, V. bị tai nạn giao thông và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán V. bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột.

Đến tối cùng ngày, thấy V. kêu đau và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác đau, gia đình đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đồng ý.

Đến sáng 8/3, khi V. kêu đau quá, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra thì thấy chân V. xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù. Gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng mãi đến ngày 11/3 bác sĩ mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chân V. đã hoại tử. Chiều cùng ngày, bệnh viện đã tức tốc chuyển V. xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM nhưng đã quá muộn. Các bác sĩ tại đây đã phải phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải của V. do hoại tử.

Sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) ông Nguyễn Văn Tâm cũng đã thừa nhận nguyên nhân dẫn đến bé V. bị cắt chân là do bác sĩ yếu kém về chuyên môn, tắc trách trong công việc. Bệnh viện cũng đã cử một đoàn công tác xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để thăm hỏi, động viên bé V. cùng gia đình và bước đầu khắc phục hậu quả.

Tới nay, sau gần nửa tháng nằm điều trị vết thương phẫu thuật chân phải ở Bệnh viện Chợ Rẫy sức khỏe của nữ sinh V. đã hồi phục. Sáng  25/3, em được chuyển sang  Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng (ở quận Tân Bình) để tập vật lý trị liệu.

Nữ sinh lớp 11 bị máy bơm nước cuốn tóc, siết cổ chết thương tâm
Nữ sinh lớp 11 bị máy bơm nước cuốn tóc, siết cổ chết thương tâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ sinh lớp 11 xấu số không may bị tóc cuốn vào máy bơm nước đang hoạt động khiến em bị siết cổ không thể kêu cứu dẫn tới tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn