5 loại quả mẹ bầu ăn nhiều vừa giúp thải độc cơ thể, bổ sung dưỡng chất lại dưỡng da trắng hồng

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu trong thời kỳ mang thai nên ăn nhiều hoa quả sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, nên ăn nhiều hơn những loại quả này vì nó giúp thải độc, đẹp da.

Trong trái cây có chứa lượng vitamin và khoáng chất lớn. Các chất này đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ bầu. Chẳng hạn:

- Chất xơ: giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm được tình trạng táo bón.

- Vitamin C: tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng hấp thu sắt.

- Axit folic: giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi.

- Beta – carotene, tiền chất của vitamin A: giúp phát triển thị giác cũng như mô và các tế bào của thai nhi.

Đu đủ chín

Loại quả này có chứa nhiều vitamin A, beta – carotene, vitamin C, canxi, sắt. Bà bầu ăn đu đủ chín sẽ giảm ốm nghén, tăng cường hệ miễn dịch, tránh táo bón, tốt cho sự phát triển thị giác của thai nhi.

Mặc dù vậy, bà bầu không nên ăn nhiều hơn 2 lần/tuần. Mỗi lần chỉ nên ăn 1 miếng đu đủ. Vì đu đủ chín khá ngọt nên nếu ăn nhiều có thể khiến bà bầu bị tiểu đường thai kỳ. Hơn nữa, ăn quá nhiều cũng sẽ gây kích thích ruột già do đặc tính nhuận tràng có thể gây vàng da. Đặc biệt, hạt đu đủ có chứa độc nên bà bầu cần loại bỏ hoàn toàn trước khi ăn.

me-bau-nen-an-qua-gi

Quả táo

Quả táo cung cấp dưỡng chất giúp duy trì độ ẩm, có lợi cho làn da của bà bầu. Bên cạnh đó, trong quả táo có chứa axit malic có thể tạo ra hemoglobin trong cơ thể con người. Nhờ đó da của mẹ bầu và đứa trẻ trong bụng đều trắng hồng tự nhiên.

Ngoài ra, trong quả táo cũng có chứa nhiều chất sắt có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho thai nhi. Mẹ bầu ăn vào cũng sẽ giảm tình trạng chuột rút.

Cà chua bi

Trong quả cà chua bi có chất lycopene giúp ức chế quá trình lão hóa da và chống lại các chất độc hại trong da. Nhờ vậy mà làn da của mẹ bầu sẽ trắng sáng hơn. Mẹ bầu nếu ăn nhiều cà chua bi da dẻ sẽ hồng hào, sáng mịn tự nhiên.

Trong thời gian mang thai làn da của bà bầu thường xấu đi lại không được dưỡng da như bình thường. Vì vậy, ăn cà chua bi sẽ giúp mẹ bầu dưỡng da tự nhiên.

Kiwi

Kiwi được mệnh danh là vua trái cây vì có chứa rất nhiều vitamin. Trong đó có những loại vitamin có thể loại bỏ sự sản sinh sắc tố melanin trên da mẹ bầu. Nhờ đó mà làn da của mẹ bầu trở nên sáng mịn hơn.

Không chỉ giúp cải thiện làn da của mẹ bầu mà làn da của thai nhi cũng sẽ sáng hơn.

Các loại trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây họ nhà cam, quýt có chứa hàm lượng vitamin C cao. Vì vậy mà chúng mang đến rất nhiều lợi ích như giải độc lợi tiểu, tăng cường sức đề kháng, giảm ốm nghén.

Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn 1 quả cam hay uống 1 cốc nước cam thôi là cũng đủ để mang đến tác dụng. Tuy nhiên, cần tránh ăn, uống nước cam lúc đói vì loại quả này có tính axit cao có thể khiến rối loạn tiêu hóa, hại men răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link