Có kiêng có lành: 11 điều kiêng kỵ trước khi đi thi để tránh đen đủi

( PHUNUTODAY ) - Để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi THPT sĩ tử hãy lưu ý một số điều kiêng kỵ sau để đạt được kết quả cao.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2022 đang đến gần, các thí sinh đang gấp rút chuẩn bị cho mình những điều cần thiết cho kì thi: kiến thức, sức khỏe, tâm lý. Ngoài những điều này, các bạn sĩ tử cũng làm một số việc để mong gặp được nhiều may mắn trong kì thi, đạt được kết quả mong muốn và tránh những điều xui xẻo đến với mình.

k11-dieu-kieng-ky-khi-di-thi-tranh-dat-diemc-ao_1

Thí sinh cần kiêng kị những gì khi đi thi?

Đây là một số điều kiêng kị khi đi thi được nhiều sĩ tử truyền tai nhau cần ghi nhớ:

- Kiêng ăn xôi lạc vì sợ làm lạc đề

- Kiêng ăn bí vì sợ vào nhìn đề bài sẽ “bí” bách, không làm được

- Kiêng ăn chuối vì sợ “trượt” vỏ chuối

- Kiêng ăn trừng vì sợ bị điểm 0 giống quả trứng

- Kiêng cắt tóc vì sợ kiến thức bay mất

- Kiêng ăn chè đỗ đen vì có màu đen, không may mắn.

- Kiêng ăn thịt chó, thịt vịt vì sợ đen

- Kiêng kỵ mặc quần áo có màu sắc kị tuổi.

- Kiêng vé gửi xe số 13 vì đây là con số đen đủi

k11-dieu-kieng-ky-khi-di-thi-tranh-dat-diemc-ao_3

- Kiêng ra đường gặp gái, gặp bà bầu vào ngày thi vì sợ xui xẻo. Nhiều thí sinh trước khi đi thi nếu nhìn quanh ngó trước để xem ở ngoài đường có con gái hay bà bầu hay không thì mới dám bước ra ngoài.

- Kiêng đi giờ kém về giờ hơn vào ngày thi thi. Ông cha ta có câu “Đi hơn về kém” để mọi chuyện thuận buồm xuôi gió nên nhiều người cũng áp dụng câu này vào dịp thi cử.

Các chuyên gia khuyên thí sinh nên ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt nhất khi làm bài thi.

Những việc thí sinh nên làm để gặp may mắn trong kỳ thi

Đi chùa

Đến đình, chùa cầu may là việc bạn nên ghi nhớ nếu đang băn khoăn trước khi đi thi nên làm gì để may mắn. Không chỉ phụ huynh mà rất nhiều học sinh chuẩn bị đến ngày thi cũng đều đến chùa cầu nguyện. Tiêu biểu là Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), nơi linh thiêng được các sĩ tử trước mùa thi đến cầu may để mong muốn đỗ đạt. Nếu không có điều kiện đến Quốc Tử Giám, bạn có thể đến những ngôi chùa gần nhà mình thành tâm cầu nguyện may mắn. Việc làm này sẽ giúp bạn được tiếp thêm sức mạnh để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Ăn xôi gấc, xôi đỗ

Bạn nên ăn xôi đậu hoặc xôi gấc trước khi đi thi bởi theo quan niệm dân gian, xôi gấc có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành công. Đậu thể hiện sự “đậu đạt” cũng là yếu tố quan trọng mang đến may mắn cho kỳ thi sắp tới của bạn.

k11-dieu-kieng-ky-khi-di-thi-tranh-dat-diemc-ao_3

Nên thắp hương gia tiên

Từ xưa đến nay, dù có chuyện gì quan trọng thì đa số gia đình ở Việt Nam sẽ thắp hương gia tiên để mong thì ông bà, tổ tiên sẽ luôn phù hộ, độ trì cho con cháu học hành, thi cử được hanh thông, thuận lợi. Đây cũng là một cách giúp bạn tăng thêm niềm tin, may mắn và vững vàng hơn trước giai đoạn thi cử đầy cam go. Vì vậy trước khi đi thi bạn hãy thắp hương gia tiên để gặp nhiều may mắn nhé.

Những thông tin trên đây chỉ mang tính duy tâm giúp mang lại tâm lý an tâm, bình tĩnh hơn chứ không thể quyết định hoàn toàn được kết quả cuối cùng trong kỳ thi của bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là thí sinh cần đảm bảo sức khỏe và tinh thần cũng như kiến thức để vượt qua kỳ thi quan trọng sắp tới. Các bạn cần ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh, tránh các món đường phố hoặc lạ để không bị ngộ độc. Chúc bạn sẽ có kiến thức vững vàng, nhiều may mắn để vượt qua dễ dàng kỳ thi quan trọng sắp tới.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link