Bếp ga dùng lâu bị rỉ sét, dùng ngay mẹo đơn giản này 5 phút sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết khi sử dụng bếp ga lâu ngày bếp đều xuất hiện tình trạng bị rỉ sét, bám bẩn. Và đây chính là cách nhanh nhất giúp bạn loại bỏ chúng.

bep - ga- dung-lau-bi-ri-set-lau-ngay-dung-ngay-meo-nay-sach-bong-nhu-moi_2

Dùng chanh để tẩy vết rỉ sét trên bếp ga

Chanh được xem là cách tẩy vết rỉ sét trên bếp ga đơn giản nhanh chóng được nhiều chị em ưu ái. Trong chanh có lượng axit tự nhiên sẽ tác động mạnh mẽ đến dầu mỡ, bụi bẩn và cả vết rỉ sét cứng đầu nhất.

Để dùng chanh taaty vết rỉ sét trên bếp ga bạn hãy chuẩn bị một ít nước cốt chanh sau đó chà trực tiếp lên vết rỉ và để dung dịch thấm trong khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, bạn dùng khăn sạch lau lại lần nữa là hoàn tất.

Baking soda tẩy vết rỉ sét trên bếp ga

Baking soda không cò là nguyên liệu lạ lẫm với những bà nội trợ thông minh. Đây được xem là nguyên liệu vệ sinh an toàn mang lại hiệu quả cao không chỉ đối với bếp ga mà còn trên rất nhiều vật dụng gia đình khác. Theo đó, bạn hãy hòa tan một ít muối nở cùng với nước, khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp sệt rồi cho vào bình xịt. Tiếp đó, xịt dung dịch lên các vết rỉ sét, dùng các miếng nhôm chà mạnh và lau lại bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể kết hợp giữ chanh và baking soda. Sự kết hợp giữa chanh và baking soda giúp đánh bay vết bẩn một cách “thần kỳ”, đem lại bề mặt bếp ga trong nhà bạn sáng bóng như mới chỉ trong 10 giây.

Sử dụng giấm trắng để đối phó với rỉ sét trên bếp ga

bep - ga- dung-lau-bi-ri-set-lau-ngay-dung-ngay-meo-nay-sach-bong-nhu-moi_1

Tương tự như chanh và baking soda, giấm trắng cũng là cách tẩy vết rỉ sét trên bếp ga hữu ích mà bạn có thể áp dụng. Hãy trộn giấm cùng với một ít nước theo tỉ lệ 1:2, lắc đều rồi cho hỗn hợp trực tiếp lên bề mặt bếp ga. Tính axit trong giấm cũng là một “khắc tinh” của các vết rỉ nên chỉ sau vài thao tác đơn giản, căn bếp của bạn lại được sạch bóng như mới.

Sử dụng sản phẩm vệ sinh bếp chuyên dụng để loại bỏ vết rỉ sét trên bếp ga

Nếu bạn muốn nhanh gọn và tiện lợi hơn nữa thì hãy sử dụng sản phẩm vệ sinh bếp chuyên dụng để loại bỏ vết rỉ sét trên bếp ga. Chỉ với một sản phẩm vệ sinh đơn giản, bếp của bạn không những được làm sạch được vết rỉ mà còn luôn sáng bóng như mới.

5 lưu ý khi vệ sinh bếp ga bạn không được bỏ qua

1/ Phải khóa van bình ga trước khi làm vệ sinh bếp để đảm bảo an toàn

Trước khi vệ sinh bếp ga hãy chắc chắn rằng bạn đã khóa van bình gas. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn khi vệ sinh bếp.

bep - ga- dung-lau-bi-ri-set-lau-ngay-dung-ngay-meo-nay-sach-bong-nhu-moi_4

2/ Vệ sinh bếp bằng khăn ấm mềm sau mỗi lần sử dụng

Trong quá trình nấu ăn, thức ăn thường bị trào và bắn ra ngoài làm bẩn bếp, gây ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của bếp gas. Vì vậy, việc làm sạch bụi bẩn, cặn thức ăn ngay sau khi nấu nướng xong sẽ tránh để vết bẩn bám sâu, làm bít các khe trên đầu đốt.

Vậy nên sau mỗi lần nấu nướng, việc lau lại bề mặt của bếp bằng khăn ẩm sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ và vết bẩn khi chúng còn chưa kịp bám chặt vào mặt bếp, tránh làm hỏng, trầy xước bề mặt.

3/ Tránh đổ thực phẩm tràn ra bếp gây nghẹt pet gas

Khi đun nấu, không nên để tràn thực phẩm xuống bếp, bởi vì việc sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của bếp gas như bị mọt, đóng cặn, gây nghẹt pet gas…. Khi pet phun gas bị nghẹt có thể làm lửa phát ra sẽ không đều hay làm bếp gas đang nấu bị tắc.

4/ Lưu ý phải lau chùi vệ sinh bếp ngay nếu bị tràn

Đây là hiện tượng thường xuyên xảy ra khi chúng ta đun nấu. Nếu để lâu sẽ bị đóng cặn, khó lau chùi. Đối với trường hợp này, bạn cần tắt bếp, lau sạch bằng khăn khô, vệ sinh kiềng bếp, khay bếp, mâm chia lửa, lau khô và lắp lại như lúc đầu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link