Có lọ dầu gió hết ném đi là lãng phí, dùng theo cách này vô số công dụng tiết kiệm kha khá tiền

14:48, Thứ tư 31/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Chai dầu gió khi hết không dùng nữa bạn hãy tận dụng chúng bằng những cách sau giúp chúng tiếp tục tạo ra lợi ích cho bạn nhé

Dầu gió là sản phẩm dùng trong y tế thường thức gia đình. Chúng giúp trị các chứng đau đầu, cảm cúm, ho, say xe... Dầu gió thường được đựng trong lọ thủy tinh nhỏ với cấu trúc góc cạnh. Do đó khi dầu gió hết thì một phần nhỏ vẫn lưu ở các góc chai lọ, hơn nữa dầu gió lưu hương rất lâu nên chúng hết bạn không nhỏ được ra giọt dầu nữa thì vẫn còn công dụng. Dầu gió là hỗn hợp từ tinh dầu khuynh diệp, long não, bạc hà, đinh hương... rất hữu dụng không chỉ cho sức khỏe mà còn áp dụng vào nhiều mẹo hay trong đời sống.

Biết cách dùng sau vừa giúp tiết kiệm vừa giúp phát huy tối đa công dụng của chai dầu gió:

Để chúng vào tủ giày

Tủ giày thường làm bằng gỗ hoặc nhựa. Chúng lưu những đôi giày dép đi bẩn ở ngoài về. Nên tủ giày dễ bị ẩm và có mùi. Đặt lọ dầu gió hết này vào trong tủ giày, hương thơm vẫn thoang thoảng tỏa ra thậm chí cả tháng hoặc hơn. Điều đó giúp giảm hôi cho giày và chống mốc vì tinh dầu gió kỵ nấm mốc. Hơn nữa tủ giày gỗ thì càng cần lọ dầu gió này vì chúng giúp đuổi gián mối, mọt.

dau-gio-tu-quan-ao

Để lọ dầu gió vào tủ quần áo

Lọ dầu gió vơi cạn chỉ còn dính một chút ở đáy lọ cũng là một vật cần thiết cho tủ quần áo của bạn. Hãy mở nắp vào đặt chúng vào góc tủ. Vì lọ dầu gió đã hết nên không sợ đổ được tinh dầu bên trong vào quần áo làm loang màu, trong khi nếu bạn đặt chai dầu gió vẫn còn thì có thể bị đổ vào quần áo tạo màu loang. Hương thơm tinh dầu gió từ chai đã cạn này vẫn có thể lưu hương rất lâu, giúp đuổi côn trùng rất tốt, đồng thời chống mùi ẩm mốc cho tủ quần áo, đặc biệt vào mùa nồm ẩm mốc, hoặc những thùng tủ quần áo để lâu không dùng. Tinh dầu gió cực tốt nếu tủ gỗ, chúng sẽ đuổi mùi của tủ gỗ tủ nhựa và đuổi sạch lũ gián côn trùng kiến định xâm nhập vào tủ quần áo của bạn. Quần áo được ủ dầu gió cũng rất thơm, mùi thơm dễ chịu chứ không nặng mùi như khi chúng ta xức cả giọt dầu gió vào người.

Để lọ dầu gió vào chậu cây cảnh

Cây cảnh trong nhà rất hay bị muỗi rĩn côn trùng vây bám. Hơn nữa cây cảnh có thể bị sâu bệnh. Đặt lọ dầu gió hết vào đây vẫn tỏa ra mùi giúp đuổi rầy rệp muỗi rĩn tốt. Dầu gió cũng giúp đuổi các loại ốc ăn cây. Đặt lọ dầu gió vào vị trí này còn giúp phòng thoang thoảng thơm tránh mùi hôi từ những chậu cây mới được bón phân.

dau-gio-hoa

Để lọ dầu gió vào nhà vệ sinh/gầm giường

Lọ dầu gió hết này khi được đặt vào gầm giường hay cửa sổ nhà vệ sinh sẽ giúp tỏa mùi xua đuổi muỗi, côn trùng. Hơn nữa chúng còn tạo hương thơm tránh hôi hám ở nhà vệ sinh. Đặc biệt vào những ngày mùa nồm ẩm, nhiều muỗi, những dung dịch khử mùi đuổi muỗi khác có thể gây thêm tác dụng phụ nhưng dầu gió thì không. 

Thả lọ dầu gió vào tô nước giấm tọa dung dịch vệ sinh

Vì cấu trúc của lọ dầu gió nhẹ nên thường bạn sẽ không dốc được hết sạch khi dùng. Khi lọ dâu gió này thả vào bát nước giấm sẽ giúp chúng hòa tan với nhau tạo thành hỗn hợp dung dịch khử trùng và tạo hương. Bạn có thể cho hỗn hợp này vào chai xịt hơi sương, để xịt vào những góc khó vệ sinh giúp khử mùi như khe tủ, khe giường để khử mùi hôi mà không lo hóa chất độc hại. 

Đặt lọ dầu gió vào khu nhiều kiến, chuột

Nếu nhà bạn bị kiến, chuột tấn công, hãy đặt lọ dầu gió này ở những nơi đó. Dầu gió giúp gián, kiến chuột sợ hãi mà bỏ chạy. 

Đặt chúng dưới gối ngủ hoặc dưới chân giường

Khi lọ dầu gió hết, bạn mở nắp ra đặt ở cuối giường sẽ giúp chúng tiếp tục tỏa hương để đuổi muỗi. Nếu bạn đặt đầu giường tạo mùi hương nhẹ nhàng giúp bạn dễ ngủ hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên