Thả nắm muối vào bồn cầu, lợi ích mang lại khiến nhiều người bất ngờ

22:20, Chủ nhật 12/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Muối có rất nhiều công dụng hữu ích trong đời sống của chúng ta. Nếu bạn biết tận dụng nó, chỉ với hành động đơn giản là thả một nắm muối xuống bốn cầu, bạn sẽ nhận về vô vàn lợi ích.

Cách khử mùi bồn cầu qua đêm

Nếu bạn chưa biết thì muối, nhất là muối thô có tác dụng hiệu quả trong việc trung hoà mùi hôi. Thậm chí, muối đã trở thành một thành phần quan trọng trong công thức làm sạch nhà vệ sinh.

Quy trình này bao gồm việc đặt một cốc chứa đầy muối thô vào bồn cầu và để ở đó qua đêm. Những mùi hôi, mùi khó chịu sẽ được muối hấp thụ và giấu đi một cách hiệu quả. Tới sáng hôm sau bạn đổ một ấm nước sôi vào bồn cầu là sẽ khử sạch hoàn toàn mùi hôi.

Thông tắc chất thải

Một công dụng nữa của muối thô là làm sạch chất thải rất tốt. Bạn chỉ cần đổ một lượng lớn hơn xuống cống, tương tự như các bạn đổ muối vào máy rửa chén. Nếu như bạn muốn dùng muối để xả chất thải nhà vệ sinh thì hãy phủ muối lên toàn bộ đáy bồn cầu. Để nó qua đêm và sau đó đổ nước nóng xuống cống. Đây là cách thông tắc chất thải đơn giản và vô cùng tiết kiệm.

Tẩy vết bẩn bằng muối

Trong khi dọn dẹp, những vết ố vàng cứng đầu ở góc phòng tắm, bồn tắm hoặc bồn cầu không dễ dàng để làm sạch. Tuy nhiên, thay vì dùng đến chất tẩy rửa hóa học có tính ăn mòn bạn hoàn toàn có thể dùng muối để làm sạch.

Bạn chỉ cần trộn nửa cốc muối với một thìa cà phê baking soda và nước là có thể đem lại tác dụng diệu kỳ. Đổ hỗn hợp lên những khu vực có những vết ố vàng cứng đầu và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ cần chà nhẹ lên vùng đó là sạch.

Làm trắng sạch bồn cầu

Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng các sản phẩm tự nhiên để làm trắng hoặc đánh bóng. Có một cách rất an toàn đó là rắc muối thô hoặc mịn xung quanh toàn bộ bồn cầu và để im một lúc. Sau đó bạn dùng bàn chải hoặc bàn chải vệ sinh chuyên dụng để làm sạch vết bẩn. Cách này giúp làm trắng các cạnh và khử trùng chúng một cách hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí

Nếu so với các chất tẩy rửa hóa học thì việc sử dụng muối làm chất tẩy rửa tự nhiên trong nhà vệ sinh là một giải pháp thay thế đơn giản và tiết kiệm. Người Nhật Bản đã áp dụng phương pháp này trong một thời gian dài. Nó cho thấy rằng muối thực sự có hiệu quả trong việc vệ sinh bồn cầu. Với mức giá rất rẻ bạn hoàn toàn có thể sử dụng muối hằng ngày để vệ sinh bồn cầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy