Mộc khắc Thổ thì người mệnh Thổ có nên trồng cây cảnh phong thủy không? Cây nào tương trợ tài lộc cho mệnh Thổ?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm ngũ hành tương khắc thì hành mộc (cây cối) khắc hành thổ, vậy thì người mệnh thổ có nên trồng cây phong thủy

Theo ngũ hành tương sinh và tương khắc thì người Mộc khắc Thổ nên nhiều người cho rằng cây cối khắc người mệnh Thổ, không mang lại may mắn.

Những người mệnh Thổ là người trầm như đất, khiêm tốn và không phô trương. Đất là nguồn nuôi dưỡng mọi vật, và nhờ lực hút mà trở thành điểm tựa cho vạn vật. Cũng như vậy, người mệnh Thổ là chỗ dựa an toàn, ấm áp và đáng tin cậy cho gia đình và bạn bè.

Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Mộc khắc Thổ nghĩa là cây sẽ hút dinh dưỡng của đất, nên người mệnh Thổ không được hưởng lợi từ việc trồng cây phong thủy bởi cây là hành mộc?

cay-cho-nguoi-menh-tho

Tuy nhiên không phải vậy. Trong tương sinh tương khắc của ngũ hành không chỉ đi tìm sự tương sinh, mà đôi khi vẫn cần tương khắc để khắc chế điểm xấu của mình. Hơn nữa các loại cây phong thủy không chỉ đều thuộc hành mộc. Có những loại cây hành Hỏa như trạng nguyên, hoa giấy đỏ, hồng môn, vạn lộc, phú quý... Và cũng có những cây thuộc hành Thổ như cô tòng vàng, trầu bà lá vàng, thiết mộc lan sọc vàng, lưỡi hổ vằn vàng...

Do đó những người mệnh Thổ vẫn trồng cây phong thủy chọn màu màu đỏ, hồng, cam, tím của hành Hỏa. Vì Hỏa sinh Thổ, vật chất khi cháy sẽ thành tro đất nên trồng cây có màu như vậy, người mệnh Thổ sẽ như được tiếp thêm sức mạnh, gia tăng vận tốt, thu hút tài lộc.

Những người mệnh Thổ cũng có thể trồng các loại cây có màu nâu màu vàng, là màu của mệnh Thổ để tương hợp.

Hơn nữa ngoài việc chọn cây thì chậu cây cũng có thể phối lại để khắc chế tự tương khắc của Mộc với Thổ. Những chậu cây bằng đất, đất nung, gạch, sành, sứ, xi măng là hoàn hảo dành cho mệnh Thổ. Bên cạnh đó, hình dáng của chậu nên là hình vuông, hình chữ nhật của đất hoặc hình ngọn lửa, kim tự tháp của hành Hỏa phù hợp với mệnh Thổ. Màu sắc chậu cây nên chọn là màu thuộc hành Hỏa (đỏ, hồng, cam, tím) hoặc Thổ (nâu, vàng).

Do đó xét theo quan niệm phong thủy, người mệnh Thổ hoàn toàn có thể lựa chọn trồng cây phong thủy tương trợ cho bản mệnh của mình.

Các loại cây bổ trợ tài lộc cho người mệnh Thổ

Cây lưỡi hổ vàng: Lưỡi hổ có nhiều màu sắc, những người mệnh Thổ nên chọn cây vằn vàng lá vàng để tương trợ mang lại may mắn. Lưỡi hổ thể hiện sự may mắn tài lộc và biểu tượng cho chính nghĩa.

cay-luoi-ho-vang

Trầu bà lá vàng: Cây trầu bà cũng có loại lá vàng lá xanh nên người mệnh Thổ có thể chọn trầu bà lá vàng

trau-ba-vang

Cây sen đá màu nâu:Sen đá rất đa dạng về mau sắc. Những người mệnh Thổ nên chọn sen đá màu nâu là màu của bản mệnh

Cây hồng môn: Hồng môn hoa đỏ thuộc mệnh Hỏa tương sinh với Thổ mang lại may mắn tài lộc.

cay-hong-mon

Cây Thiết mộc lan sọc vàng: Thiết mộc lan cũng là cây cảnh phong thủy nhiều người ưa chuộng. Thiết mộc lan sọc vàng hợp cho người mệnh Thổ.

Cây trúc nhật vàng Đây cũng là cây hợp cho người mệnh Thủy

Cây cô tòng lá đốm vàng: Cây này mang mệnh Thổ nên phù hợp cho người mệnh Thổ.

Những cây thuộc hành hỏa như trạng nguyên, phú quý, vạn lộc, phong lộc hoa dứa nến... cũng là những cây thuộc mệnh Hỏa tương sinh cho người mệnh Thổ.

Bởi vậy những người mệnh Thổ vẫn hoàn toàn có thể trồng nhũng cây cảnh phong thủy phù hợp với mệnh của mình.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn