Tổ Tiên nhắc nhở: 'Bát đại kỵ trước cửa nhà, tiền của đội nón ra đi', đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Nếu trước cửa nhà phạm phải những đại kỵ này thì tài lộc tiêu tán, con cháu làm ăn khó khăn.

Theo phong thủy nhà ở, nếu trước cửa nhà mà phạm những đại kỵ này sẽ khiến tài lộc tiêu tán, con cháu trăm đường khó khăn.

dai-ky5

Để gương trước cửa

Trước khi ra ngoài, chúng ta thường có thói quen chỉnh trang đầu tóc và trang phục nên việc thường đặt gương trước cửa nhà cho thuận tiện. Tuy nhiên, đây lại là lỗi bài trí tối kỵ trong phong thuỷ bởi chúng có thể mang đến cho gia chủ nhiều vận xui.

Cụ thể, gương có khả năng phản chiếu, khi được để trước cửa nhà thì sẽ khiến các năng lượng tích cực, dòng khí tốt, tài vận bị dội ngược ra ngoài. Các gia đình làm kinh doanh nên hết sức chú ý điều này vì sẽ khiến tiền tài, của cải bị hao tán, xui xẻo bao trùm.

Để thùng rác trước cửa

Cửa chính là nơi đón tài đón lộc, gọi mời thần tài vào nhà nên những dịp năm mới khu vực này nên được vệ sinh sạch sẽ. Nếu để rác rưởi trước cửa nhà những ngày đầu năm mới chẳng khác nào đuổi tài lộc, bỏ đi những luồng may mắn cho gia đình. Chưa hết, những đống rác to còn là nơi sinh ruồi muỗi, mùi hôi gây ảnh hưởng đến mỹ quan cho không gian sống và cả sức khoẻ của con người.

11

Treo đồng hồ trước cửa

Món đồ tiếp theo nên được loại bỏ ngay chính là các loại đồng hồ xem giờ. Theo các chuyên gia phong thuỷ, đặt đồng hồ trước cửa nhà sẽ khiến gia chủ luôn cảm thấy áp lực, bí bách về mặt thời gian, làm việc gì cũng vội vàng và gấp gáp nên khó đảm bảo chất lượng công việc. Chưa kể những hồi chuông reo còn ám chỉ cho sự tiễn biệt, kết thúc dễ gây nỗi lo, phiền muộn cho con người. Chính vì những lý do này mà việc treo đồng hồ ở lối ra vào là một lỗi sai đại kỵ không nên mắc phải.

Cổng và cửa chính tránh tạo thành một đường thẳng

Cổng chính là cột mốc, là sự phân chia không gian bên trong nhà và thế giới bên ngoài. Cổng dẫn lối sinh khí, là bộ mặt của ngôi nhà. Là nơi giao thoa, bộ mặt đầu tiên của ngôi nhà. Cổng đẹp không chỉ mang tính phong thủy, mà còn nâng cao vận thế của gia chủ.

Người xưa có câu: “Môn đa khách đáo thiên tài đáo, gia hữu nhân lai vạn vật lai” – Cửa rộng nhiều khách nhiều tài lộc, quý nhân lui tới mang nhiều vật.

Nhà đông khách tràn đầy sinh khí, cuộc sống và làm ăn phát đạt. Theo phong thủy, cổng và cửa chính tạo thành một đường thẳng sẽ có sát khí, không có lợi cho người ở. Đây là một việc tối kỵ, về thông thường cổng và cửa chính thẳng hàng sẽ dễ bị người ngoài xem xét dò nội tình bên trong nhà.

dai-ky2

Cửa chính tránh đối diện cổng nhà người khác

Tốt nhất không nên đối diện với cổng nhà của những nhà khác, bởi vì vận khí của hai gia đình sẽ bị cản chở, tất yếu sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí của một trong số họ. Vì hầu hết các tòa nhà hiện đại đều có rào chắn trước cửa nhà nên chúng cần được che chắn đúng cách.

Cửa, cổng tránh đối diện với các cổng

Cửa nhà không được đối diện với mỗi cửa trong nhà, nếu các cửa trong nhà tương đối đối diện nhau sẽ dẫn đến cãi vã.

Cổng tránh tình trạng xông thẳng vào cửa bếp, cửa nhà vệ sinh và cửa sổ

Bếp là trái tim của ngôi nhà. Trong thiết kế, bếp là khoảng không gian nhiều nhất gia đình ăn uống. Đồng thời, sức khoẻ và hạnh phúc gia đình cũng có mối liên hệ trực tiếp với nó. Chính vì vậy, cửa bếp đối diện cổng nhà thì tài khí, vận lộc sẽ lọt hết ra ngoài.

Sau khi mở cửa không được đối diện với cột nhà và cầu thang, nếu đối diện với cột nhà không chỉ gây trở ngại trong việc sử dụng không gian mà còn trở ngại trong việc phát triển vận may làm ăn, người tuổi Tý còn dễ bị ốm đau; nếu đối diện với cầu thang, rõ ràng tài lộc lên xuống thất thường.

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa chính

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, là nơi mang lại cảm giác yên bình, thư giãn và an toàn, là không gian riêng tư của các thành viên trong gia đình. Cho nên, nếu để cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính sẽ gây ảnh hưởng tới sự yên tĩnh của ngôi nhà. Bên cạnh đó, cửa chính đối diện với phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

dai-ky4

Nên để gì trước cửa nhà sẽ tốt cho phong thủy?

Trồng cây phong thủy trước cửa nhà

Trong phong thủy thì cây xanh tượng trưng cho sự phát triển, sức sống dồi dào. Cây xanh đặt ở lối vào nhà không chỉ giúp không gian thêm sinh động mà còn giúp gia tăng khí, thu hút may mắn, tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, khi bạn trồng cây thì nên lựa chọn những loại cây mang ý nghĩa phát tài, phú quý như: cây vạn lộc, cây trúc phú quý, cây kim tiền,…

Đặt thảm trước hiên

Để căn nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng, nhiều người đã đặt một tấm thảm trước hiên để lau bụi bẩn trên giày dép. Nhưng chỉ lau đế giày thôi thì chưa đủ, vì cửa ra vào là mặt tiền của cả ngôi nhà, một khi đã lau thì phải giữ sạch sẽ càng tốt, Thần Tài sẽ thường xuyên ghé thăm. Vì vậy, phải đảm bảo thảm trước cửa sạch sẽ, gọn gàng, giặt giũ thường xuyên, thay thường xuyên là cách tối kỵ, để tổng thể ngôi nhà trông cao ráo, bề thế.

Hòn non bộ

Theo các chuyên gia phong thủy nhà có hòn non bộ cực vượng tài, đó là "Tọa sơn hướng thủy". Điều này hàm ý rằng khoảng không phía trước nhà có nước sẽ tụ tài rất tốt, gia chủ sớm muộn cũng phát tài giàu có.

Bạn có thể thiết kế hòn non bộ chảy trước cửa nhà hoặc đặt bể cá, phong thủy quan niệm nước chính là tiền tài nên sẽ giúp kích thích sự thịnh vượng trong ngôi nhà bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link