Có món này không bao giờ lo bệnh về não, về mắt và không lo ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Có món này bạn không bao giờ lo bệnh về não, về mắt và không lo ốm đau bệnh tật - hãy bổ sung đều đặn!

 

trung-cut-lon

 

Bổ não

Tuy hàm lượng chất protein, chất béo có trong trứng chim cút chỉ tương đương với trứng gà, nhưng nó lại chứa chất lencithin và cephalin gấp 3 – 4 lần so với trứng gà.Cả hai chất này đều là những dưỡng chất thiết yếu trong hoạt động trí óc. Có thể nói trứng cút là thực phẩm quý giá đối với những người làm việc trí óc, đặc biệt là học sinh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Nếu cơ thể thiếu kali, bạn có nguy cơ nhiễm các bệnh như bệnh tim, huyết áp cao, viêm khớp, đột quỵ, ung thư và các bệnh về tiêu hóa. Vì thế, ăn trứng chim cút giúp tăng lượng kali trong cơ thể. Nếu như bạn không thích ăn trứng chim cút, ban có thể bổ sung viên con nhộng chiết xuất từ loại trứng này.

Thúc đẩy quá trình tái tạo máu

Trứng cút giàu chất sắt mà sắt là khoáng chất rất cần thiết, không chỉ tăng khả năng miễn dịch mà còn giúp oxy hóa các cơ quan, mô và bộ phận cơ thể. Sắt cũng thúc đẩy sự hình thành hồng cầu. Trứng cút có chứa kali, rất tốt cho máu.

Tăng khả năng miễn dịch

Trứng cút giúp ngăn chặn các bệnh về tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, trứng cút còn tăng trí nhớ và hoạt động của não. Với hàm lượng sắt cao, trứng cút giúp tăng mức hemoglobin (huyết sắc tố) trong cơ thể. Trứng cút loại bỏ chất độc hại và kim loại tích tụ trong cơ thể.

Phòng chống sỏi bàng quangTrứng cút rất tốt cho gan, thận và bàng quang. Loại trứng này cũng giúp ức chế sự phát triển của sỏi và giúp làm tan sỏi vì trứng cút giàu Lecithin - chất làm mài mòn sỏi.

Bảo vệ thị lực

Vitamin B2 có trong trứng cút cao gấp 2.5 lần so với trứng gà. Vì thế trứng chim cút cũng là thực phẩm rất tốt đối với những người cả ngày phải làm việc với máy tính.

Tốt cho sức khỏe phụ nữ

Trứng chim cút có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt, cải thiện làn da phụ nữ. Ngoài ra, trứng chim cút còn là thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu tiền sản và sau sinh cho phụ nữ mang thai.

Theo:  khoevadep.com.vn