Có một kiểu người nhìn rất bình thường, nhưng bao nhiêu may mắn, phú quý trên đời đều dồn hết vào họ

( PHUNUTODAY ) - Liệu bạn có phải là người đó không?

Người lương thiện xuất phát từ trái tim

Những người lương thiện chân chính thì không nằm ở hành động nhìn bề ngoài mà là thể hiện của nội tâm. Chỉ cần sống lương thiện, ý nghĩa thuần khiết thì trời xanh sẽ có sự an bài. Những việc làm tốt của bạn cuối cùng sẽ trở về với bạn. Quý nhân vốn dĩ không ở đâu xa, mà chính là được ẩn giấu ở đằng sau tấm lòng lương thiện. Người lương thiện khi lâm vào khốn cảnh sẽ luôn có cách bảo toàn, trông thì nguy nan mà thực ra là ''hữu kinh vô hiểm''.

phat-day

Vốn dĩ nguồn gốc của hạnh phúc và may mắn ở trên đời đều xuất phát từ sự lương thiện. Con người sống ở trên đời, nếu muốn được hưởng hạnh phúc và may mắn thì điều đầu tiên và quan trọng nhất phải làm là trở thành người lương thiện, nhìn thế giới bằng đôi mắt dịu dàng và sống thật hạnh phúc.

phu-quy

Cuộc sống của người lương thiện vốn dĩ vô cùng đơn giản: Quan tâm chăm sóc gia đình, đối xử chân thành với bạn bè, cư xử hòa nhã thân thiện với người lạ. Lúc nào biết nghĩ cho người khác, giúp đỡ người khác hết mình.

Nguồn gốc của hạnh phúc và may mắn, chỉ nằm ở một chữ "tâm"

Dù cuộc sống này có lạnh lẽo, bất công thế nào thì chúng ta cũng phải giữ trong tim sự lương thiện và cao thượng của nhân cách. Làm việc thiện chưa bao giờ là sai cả, bởi nó sẽ sưởi ấm cho cuộc đời này, chính bạn cũng sẽ trở nên hạnh phúc và sống tươi đẹp hơn.

Trong tâm có thiện, chúng ta nhất định thu hoạch được những điều ý nghĩa. Ngược lại vứt bỏ thiện ý, sự sống của chúng ta sẽ tăm tối, rơi vào cảnh bần cùng.

may-man2

Hãy nhớ giúp đỡ người khác là đang giúp đỡ cho chính mình. Lương thiện chính là vàng ròng trong cuộc sống, ánh sáng sinh mạng trân quý nhất trong nhân tính. Biết mình khổ sẽ nảy sinh thiện tâm. Biết người khổ sẽ nảy sinh từ bi hỉ xả. Cho đi một tấm lòng nhân hậu, mới có thể nhận lại sự an yên của cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link