4 thực phẩm cực độc nhưng vẫn xuất hiện trong bếp của các bà nội trợ, bỏ trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm có tên dưới đây chứa nhiều độc tố dễ gây ra các bệnh ung thư tim mạch…

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật và thịt mỡ chứa độc tố: Chúng ta đều biết rằng gan là nơi giải độc cho tất cả các loài động vật. Nếu ăn nhiều gan có thể vô tình bị ngộ độc.Ngoài ra, nội tạng chứa hàm lượng cholesterol cao thúc đẩy bệnh tim mạch, máu nhiễm mở gây đột quỵ khá cao.

Lòng lợn nội tạng gây tim mạch máu nhiễm mỡ

Lòng lợn nội tạng gây tim mạch máu nhiễm mỡ

Thịt đỏ nướng

Gần như tất cả mọi người đều mê mệt món bít -tết nướng than mềm, mọng nước và thơm lừng. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã phát hiện thấy cách chế biến thịt bò kiểu này sẽ làm giải phóng các amine heterocylic, một chất sinh ung thư phổ biến.

Thịt đỏ nướng gây độc như hút thuốc lá

Thịt đỏ nướng gây độc như hút thuốc lá

Thịt đã qua chế biến

Có rất nhiều món ăn được làm từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói... Những loại thực phẩm này rất nhiều muối và chứa nhiều chất bảo quản cũng như các hóa chất có hại cho cơ thể. Nếu như bạn mua thịt xông khói, mọi chuyện còn tệ hơn vì chúng luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, gần giống như khi bạn hút thuốc lá vậy.

Thịt chế biến sẵn gây nhiều bệnh không nên ăn nhiều

Thịt chế biến sẵn gây nhiều bệnh không nên ăn nhiều

Các loại dưa, cà muối

Các loại dưa muối phá hủy niêm mạc dạ dày,trong khi nitrite thêm vào thực phẩm được bảo quản để tránh hư hỏng cao trong quá trình lên men thức ăn và tiêu hóa thức ăn của dạ dày. Trong dưa muối chứa nitrosamine có tác dụng gây ung thư dạ dày và thậm chí là ung thư đại trực tràng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn