Lấy nắm lá này đặt trong phòng vừa thơm vừa đuổi sạch muỗi

( PHUNUTODAY ) - Những loại thảo mộc tự nhiên sẽ giúp bạn đuổi muỗi một cách an toàn, hiệu quả.

Muỗi là loại sinh vật gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống của con người. Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy mà còn có thể truyền những căn bệnh nguy hiểm cho con người như bệnh sốt rét, sốt xuất huyết. Cách phổ biến được mọi người sử dụng để đuổi muối là dùng hương muỗi, thuốc xịt muỗi, các loại tinh dầu đuổi muỗi chuyên dụng... Những cách này có thể mang lại hiệu quả tức thì nhưng bản chất của chúng là hóa chất nên nhiều người lo ngại về độ an toàn khi sử dụng. Trên thực tế, có một số trường hợp trẻ nhỏ uống nhầm phải các loại tinh dầu đuổi muỗi và bị ngộ độc.

Để đuổi muỗi trong nhà, bạn không nhất thiết phải dùng đến các loại thuốc nêu trên mà hoàn toàn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên để đuổi muỗi. Một trong những cách đó là sử dụng lá ngải cứu.

Sử dụng lá ngải cứu đuổi muỗi

Bạn có thể lấy lá ngải cứu phơi khô và vo viên thành một nắm nhỏ. Châm lửa đốt và đặt viên ngải cứu này trong một chiếc gạt tàn hoặc bát sứ cũ. Dùng nó như hương đuổi muỗi. Lá ngải cứu khô không độc mà còn tỏa ra mùi hương dễ chịu, giúp thư giãn tinh thần, làm sạch không khí. Lưu ý, khi đốt ngải cứu, bạn nên để nó xa các vật dễ bắt lửa, để trong tầm mắt để có thể quan sát bất cứ lúc nào, tránh lửa bén sang các đồ vật xung quanh. Ngoài ra, nên mở cửa cho không khí lưu thông, tránh bị ngạt khí.

Bạn có thể sử dụng lá ngải cứu như một loại hương muỗi.

Bạn có thể sử dụng lá ngải cứu như một loại hương muỗi.

Ngoài cách trên, bạn có thể bỏ lá ngải cứu (tươi hoặc khô) vào nồi nước đun sôi (hoặc ngâm trong nước nóng cho các tinh chất ở lá ngải cứu được hòa tan vào nước). Lọc phần nước và dùng nước này để lau sàn nhà. Lau nhà bằng lá ngải cứu vừa giúp sàn nhà sạch vừa để lại mùi thơm dễ chịu, giúp đuổi muỗi.

Dùng nước lá ngải cứu lau nhà cũng là một cách để đuổi mỗi.

Dùng nước lá ngải cứu lau nhà cũng là một cách để đuổi mỗi.

Bạn cũng có thể lấy phần nước đun từ lá ngải cứu để nguội và bỏ vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên da để ngăn muỗi đốt.

Đuổi muỗi bằng bỏ cam, quýt

Ngoài cách sử dụng lá ngải cứu, bạn có thể lấy vỏ cam, quýt để đuổi muỗi. Vỏ của các loại trái cây này có chứa một lượng lớn tinh dầu. Các loại côn trùng như muỗi rất sợ mùi tinh dầu này.

Bạn có thể phơi khô vỏ cam, quýt rồi châm lửa đốt. Mùi thơm từ vỏ trái cây tỏa ra sẽ giúp không khí sạch sẽ hơn, loại bỏ mùi ẩm mốc trong nhà và giúp đuổi côn trùng. Tương tự như cách đốt lá ngải cứu, bạn cũng cần đốt ở nơi thông thoáng, mở cửa để tránh ngạt và chú ý các vật dụng xung quanh để không gây cháy.

Đuổi muỗi bằng oải hương

Oải hương là một loại thảo mộc có mùi thơm dễ chịu, mang lại cảm giác thư giãn cho con người. Thân và nụ của loại hoa này có chứa nhiều tinh dầu. Muỗi không thích mùi tinh dầu này. Bạn có thể trồng hoa oải hương trong chậu và để trong nhà để đuổi muỗi.

Ngoài ra, có thể sử dụng tinh dầu oải hương để xông nhà hoặc trộn tinh dầu oải hương với kem dưỡng thể rồi thoa lên da để ngăn muỗi đốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn