Có nên đặt tượng rồng vàng trong nhà? Linh vật rồng có giúp thu hút tài lộc vàng bạc giàu sang?

( PHUNUTODAY ) - Rồng là một linh vật linh thiêng trong văn hóa Á Đông gắn liền với cung vua phủ chúa. Vậy gia đình bình thường có nên đặt tượng rồng trong nhà?

Rồng là biểu trưng cho sức mạnh trong văn hóa Á đông, thể hiện sự cao quý linh thiêng trong niềm tin dân gian. Thần rồng gắn liền với vua chúa, oai nghiêm bệ vệ và không thể có tính tượng trưng thường dân, nên ai cũng cung kính rồng và không dễ gì chạm vào. Cũng chính vì thế thần rồng được xem là rất linh thiêng cao quý, hay được trưng bày tại cung điện đền đài.

Rồng có ý nghĩa phong thủy thế nào?

Rồng là linh vật không có thật ở hiện tại, nhưng từ lâu trong tâm thức người Việt và người Á Đông thì rồng là linh vật linh thiêng. Rồng là biểu tượng cho sức mạnh đứng đầu trong số các linh vật thiện lành. Sự xuất hiện của rồng là xuất hiện của đấng tối cao.

linh-vat-rong-phong-thuy

Theo đó rồng mang lại sức mạnh của đấng tôn quý, vua chúa. Trong phong thủy rồng có tác dụng đẩy lùi điều xấu, bảo vệ dân lành, tránh xa ma quỷ và tiểu nhân. 

Trong quan niệm thời xưa, rồng là thiên tử, là con trời là vị thần có thể nhìn rõ trắng đen, có sức mạnh cao quý có thể trừ ta diệt xấu. Thế nhưng thời xa xưa rồng chỉ được xuất hiện trên quần áo, đồ trang điểm, trong gia đình vua chúa, cấm không có được trong nhà dân. 

Ngày nay nhiều người làm tượng rồng phong thủy.  Trong phong thủy cũng có Thanh long bạch hổ. Thanh long bên trái thể hiện sự mạnh mẽ diệt trừ tà mà xú uế. Bạch hổ chầu bên phải thể hiện sức mạnh song đôi. 

Trong phong thủy linh vật rồng mang lại may mắn và sức mạnh, suôn sẻ. Rồng thể hiện cho địa vị  thành đạt, thăng tiến. Rồng giúp hóa giải vận khí xấu, những điềm xấu ảnh hưởng tới cuộc sống của gia chủ. 

Rồng xanh biểu tượng cho bài trừ tiểu nhân rèm pha nên giúp gia chủ tránh được những dị nghị rèm pha dựng chuyện của kẻ xấu. 

Rồng cũng là biểu tượng cho may măn về tình duyên cho những người còn độc thân.

linh-vat-rong-trong-nnha

Có nên đặt tượng rồng trong nhà?

Nhiều nhà ngày nay có thể treo tranh linh vật rồng hoặc vẽ rồng trên tường và trần nhà, hoặc đặt linh vật rồng trong nhà. Với tính linh thiêng, sức mạnh bậc nhất của mình nên việc đặt rồng đúng hướng, đúng nơi phong thủy là việc vô cùng quan trọng.

Theo đó nếu bạn muốn đặt linh vật rồng trong nhà thì thường sẽ đặt ở đại sảnh nếu tượng rồng to, hoặc trong phòng khách, phòng làm việc. Linh vật rồng nên được đặt ở vị trí thoáng thể hiện dáng rồng có thể bay lên, tạo sinh khí mạnh mẽ giúp linh vật rồng hấp thu sinh khí. Nếu bạn có vị trí ban công, cửa sổ hướng về phía nhiều nước mà đặt rồng thì mang lại sự thịnh vượng. Hoặc có thể đặt rồng ở phía bắc nơi có “nhiều nước” nhưng phải là nước sạch, vì rồng là linh vật ưa nước nên sẽ hấp thụ những sinh khí tốt nhất để mang lại may mắn cho gia chủ. Nếu phía trước có nguồn nước nhưng nước bẩn thì nên tránh vì rồng sẽ hấp thu nước bẩn gây họa ốm đau.

Lưu ý tránh đại kỵ khi bài trí linh vật rồng trong nhà

Xác định hướng tốt: Khi gia chủ hợp hướng nào thì nên xoay rồng về hướng đó để giúp rồng hấp thu năng lượng tốt

Hoặc có thể xoay hướng rồng về hướng sao chiếu mệnh tốt của năm đó để tăng thêm năng lượng tích cực.

rong-xanh-thanh-long

Tượng rồng nên đặt nơi thoáng, đãng thông thoáng không bị che chắn tù túng. Đầu rồng và mắt rồng luôn phải hướng về nơi có thể bao quát. Tránh việc để linh vật rồng vào góc nhà hoặc sát tường. 

Tuyệt đối tránh bài trí quá nhiều tượng rồng trong nhà (tối đa 5) để tránh xung đột trường khí trong nhà. 

Rồng là linh vật năng lượng rất mạnh nên không đặt rồng trong phòng ngủ của gia đình.

Khi chọn hình tượng rồng cần chú ý dáng vẻ hiền hòa, tránh nét mạnh mẽ hung dữ. Rồng linh vật trên bàn nên chọn màu vàng vì trong 12 Địa chi thì rồng thuộc Thổ nên màu vàng là hợp lý nhất. Rồng nên bài trí cùng với vị trí có nước trong nhà như phía trên hoặc bên phải hay bên trái bể cá, như thế sẽ rất thích hợp, làm tăng thêm vượng khí.

Những người tuổi Tuất không hợp với linh vật rồng do đó những người tuổi này nên chú ý.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn