Những người thuộc mệnh này trồng cây Đại Lộc như "Hổ mọc thêm cánh" phất lên giàu có nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Cây đại lộc giống như tên gọi của nó, là loài cây này mang lại tài lộc, may mắn, suôn sẻ trong công việc và cuộc sống cho gia chủ.

Cây đại lộc giống như tên gọi của nó, là loài cây này mang lại tài lộc, may mắn, suôn sẻ trong công việc và cuộc sống cho gia chủ. Đây là loài cây cảnh phong thủy sống khỏe trong môi trường trong nhà cũng như ngoài trời nên được nhiều người ưa thích. Vậy những người nào thực sự thích hợp trồng loại cây này?

Đôi nét về cây đại lộc

Cây đại lộc còn có tên gọi là Phất Dụ Rồng, Phát Tài Núi, Huyết Rồng, tên khoa học Dracaena draco L, thuộc họ thực vật Dracaenaceae - Bồng Bồng. Ở Việt nam cây thường phân bố và phát triển ở vùng núi cao ở Miền nam nước ta.

cay-dai-loc-1

Cây đại lộc là loại thân gỗ nhỏ cao 1-5m, phân cành nhiều từ gốc, có rễ phụ mọc từ thân. Lá nhiều tập trung ở đỉnh, dạng thuôn hình giáo, dài 15-20cm, rộng 5-8cm đầu thuôn dài uốn cong, gốc có bẹ ôm thân. Cây rụng lá tạo thành đốt cây. Phiến lá màu xanh lục đậm bóng. Cụm hoa dạng chùm mang hoa thưa. Hoa màu vàng nhỏ bé. Cây đại lộc là loại cây ưa sáng hay chịu bóng bán phần thích hợp để trồng cây cảnh nội thất, cây có nhu cầu nước thấp có khả năng chịu hạn tốt, cây phù hợp với môi trường nội thất văn phòng hay những sảnh lớn, cây được bày trí theo suy nghĩ của người chơi cảnh để tạo cho khung cảnh trang trí được đẹp và vẫn mang được nét tự nhiên của cây.

Để có một cây cảnh tốt và đẹp thì nên chọn cây có gốc to, gốc khỏe, gốc phải lớn hơn thân, gốc càng to thì cây càng sống lâu năm, gốc có nhiều rễ thì rễ càng sum suê càng đẹp.

Cây đại lộc hợp mệnh gì?

Cây đại lộc là loại cảnh có thế dáng đẹp, mang nhiều ý nghĩa đối với người trồng. Người chơi cây cảnh vì thế cây đại lộc rất được ưa chuộng trồng và chọn làm cảnh trang trí ở nhiều chỗ khác nhau.

Cây đại lộc có sức sống bền bỉ, mang đến những điều tài lộc, may mắn như chính tên gọi của mình cho gia chủ. Theo các chuyên gia phong thủy cây trồng, cây đại lộc có lá màu xanh thẫm, đại diện cho mệnh Mộc nên hợp với những người có mệnh Hỏa, Thủy, Mộc. Không chỉ vậy, cây đại lộc còn là cây có lá như hình lưỡi kiếm - xua đuổi tà khí, giảm căng thẳng. Thậm chí, còn có người cho rằng, nếu hợp mệnh với cây này thì công việc, đường đời sẽ hanh thông.

cay-dai-loc-2

Cách chăm sóc cây cây đại lộcĐể trồng cây đại lộc tại nhà, bạn có thể chọn phương pháp giâm cành. Bạn có thể cắm cành ở khoảng đất trống, trong chậu hay trong sân vườn nhà mình. Sau hai tuần, cây sẽ bắt đầu này mầm và bén rễ xuống đất. Mầm sẽ phát triển thành cây mới.

+ Chế độ Nước: Khi trồng làm nội thất trong nhà thì lượng nước tưới phải ít hơn bình thường, một tuần tưới 2 lần là đủ, vì cây chịu hạn rất tốt cho nên không sợ bị khô héo, nếu trồng ngoài trời thì cần phải tưới nước hằng ngày, khi tưới phải cho thân và lá ướt đẫm để rửa những bụi bẩn giúp cây quang hợp tốt.

+ Đất trồng: cây ưa đất màu mỡ, nhiều chất dinh dưỡng và đặt biệt phải thoát nước tốt, cây không chịu được úng, khoảng 2-3 tháng cung cấp thêm một luọng phân hửu cơ, phân trùn quế hay phân hóa học, để cải tạo và bổ sung năng lượng cho cây.

+ Ánh sáng: Nếu trồng trong nhà thì bạn nên đem chúng ra hứng nắng khoảng 4-6 tiếng/tuần còn nếu trồng ngoài trời thì bạn nên chọn những nơi có nhiều nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link