Tổ tiên dặn kỹ: Bếp không đặt 3 hướng, giường không đặt 3 nơi, tại vì sao?

07:50, Thứ ba 19/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói bếp không đặt 3 hướng, giường không đặt 3 nơi đó là nơi nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

“Bếp không giữ 3 hướng” đó là những hướng nào

Bếp không hướng về Phía Nam

Việc hướng bếp về hướng Nam, đồng nghĩa với sự cộng hưởng của ngọn lửa, tượng trưng cho yếu tố Hỏa. Tuy nhiên, sự kết hợp này có thể tạo ra năng lượng nóng mạnh, gây ra các xung đột tâm lý trong gia đình.

Môi trường này có thể khiến các thành viên dễ cáu kỉnh và tranh cãi. Trong tâm lý xã hội cổ đại, sự hòa thuận gia đình được coi trọng và tránh sự mạnh mẽ của yếu tố Hỏa tại hướng Nam có thể cải thiện quan hệ gia đình và duy trì sự ổn định tinh thần.

Bếp không hướng về Tây Bắc

Trong phong thủy, hướng Tây Bắc là biểu tượng của "Thiên Môn," là nơi năng lượng vũ trụ thoát ra, đồng thời tạo nên cuộc đối đầu với ngọn lửa của bếp. Sự xung đột này có thể ảnh hưởng đến cân bằng vũ trụ trong gia đình, đe dọa đến số mệnh và sự ổn định của các thành viên. Trong xã hội cổ đại, người nam thường đảm nhận các trách nhiệm quan trọng, bao gồm sự nghiệp và hỗ trợ kinh tế. Hướng ngọn lửa từ bếp trực tiếp về Tây Bắc có thể làm mất cân bằng năng lượng, đặt ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự thành công của nam giới trong gia đình.

bep-1

Bếp đặt đối diện bàn thờ

Bếp trong ngũ hành tượng trưng cho mệnh Hỏa còn bàn thờ là nơi linh thiêng cần phải được yên tĩnh tinh tịnh. Chính vì vậy, gia chu không nên đặt bếp đối điện bàn thờ sẽ ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.  Nếu đặt bếp ở vị trí này sẽ ảnh hưởng tới tài lộc công chuyện làm ăn trong gia đình. Đồng thời, khiến cho tình cảm các thành viên trong nhà trở nên xa cách dễ bị ly tán lụi bại. Chính vì vậy, bạn nên tránh đặt bếp đối diện bàn thờ để cuộc sống của yên ổn.

2. “Giường ngủ không đặt 3 nơi” đó là nơi nào?

Đầu giường tránh thẳng nhà vệ sinh

Đặt giường ngủ sao cho đầu giường không hướng ra cửa phòng là một nguyên tắc quan trọng trong phong thủy phòng ngủ, giúp tránh những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Nếu đầu giường đối diện nhà vệ sinh vừa dễ phải ngửi mùi khó ngửi. Đồng thời do nhà vệ sinh có chứa nhiều vi khuẩn dễ gây bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe của người ngủ trên giường. Bởi vậy đây là nơi nên tránh.

to-tien-day-bep-khong-giu-3-huong-giuong-khong-dat-3-noi-do-la-noi-nao-164938

Tránh đặt giường dưới xà ngang

Nguyên tắc này xuất phát từ kiến trúc nhà cổ, với xà ngang là một phần cứng cáp chịu lực trên trần nhà, tạo cảm giác nặng nề và áp đặt. Đặt giường dưới xà ngang có thể tạo cảm giác kín kịch, áp buộc và vô lực cho người nằm dưới. Sự không thoải mái này có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và gây khó chịu, thậm chí làm tăng nguy cơ gặp ác mộng.

Tránh đầu giường thẳng gương soi

Cửa sổ, theo quan niệm phong thủy, là nơi có sự lưu thông không khí. Khi đặt đầu giường vị trí này ảnh hưởng tới giấc ngủ của người trên giường. Đặc biệt do gương soi là nơi kết nối cõi âm và dương nên đặt thẳng đầu giường sẽ gây mộng mị ảnh hưởng tới sức khỏe của người sống trên giường nên tránh.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min