Cho thêm thứ này vào nấu cơm, công dụng bất ngờ, đặc biệt lúc thời tiết sang đông, không học theo thật lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Cơm là món ăn hàng ngày của hầu hết các gia đình nhưng nhiều người vẫn chỉ nấu cơm theo kiểu xưa là cho gạo với nước và nấu, nhưng đó là cách cũ rồi

Trong các gia đình Việt cơm gần như xuất hiện hầu hết trong các bữa ăn. Một số người có thể giảm cơm ăn kiêng nhưng hầu hết chúng ta vẫn ăn cơm. Nấu cơm tưởng đơn giản, nhất là khi có nồi điện hỗ trợ. Nhưng nếu chỉ nấu cơm bằng gạo và nước thì quá đơn thuần xưa cũ rồi. Hãy nấu theo cách này đảm bảo nồi cơm của bạn ngon hơn hẳn. Đặc biệt khi bạn dùng loại gạo rẻ tiền, chất cơm khô không được dẻo thì mẹo hay dưới đây càng cần thiết cho bạn. 

Cho thêm muỗng dầu ăn hoặc mỡ gà vào nồi cơm

Trước khi cắm cơm, bạn nên cho một chút mỡ lợn, mỡ gà hoặc dầu ăn. Nếu dùng dầu ăn nên dùng loại dầu không có mùi. Chất béo khi cho vừa đủ vào nồi cơm sẽ giúp hạt gạo không bị bết dính và nát, giúp chúng bóng mẩy và giữ độ ẩm cho cơm nên khi bạn xới cơm lên hạt gạo vừa dài đều ngon bóng mẩy không hề bị nát.

com-deo-bong-may

Đặc biệt một ít chất béo bao phủ quanh các hạt cơm giúp chúng lâu bị khô. Thế nên nếu không may bạn còn thừa cơm nguội để đến chiều thì cơm vẫn không bị khô và còn lâu thiu vì lớp dầu mỡ bảo vệ cơm khỏi vi khuẩn tốt hơn. 

Đặc biệt là khi thêm chút mỡ vào cơm thì hạt cơm ăn ngon hơn vì chúng sẽ có chút béo ngậy và dẻo hơn. Nếu bạn tiết kiệm mua phải gạo khô cho rẻ thì khi dùng chút chất béo này cho vào nấu, món cơm của bạn cũng ngon không kém gì gạo dẻo khác nhé.

nau-com-ngon

Thêm một chút giấm trắng

Bạn hãy dùng một chút giấm trắng vào nồi cơm khi nấu. Giấm có công dụng giúp cho cơm lâu thiu chống vi khuẩn. Giấm còn giúp cho mùi thơm của gạo tăng lên. Và giấm giúp tăng lượng tinh bột kháng nên tốt hơn cho người sợ bị đường huyết cao của gạo. 

Khi bạn thường xuyên nấu bị thừa cơm thì giấm và mỡ là sự kết hợp tuyệt vời giúp giữ phần cơm nguội ngon lâu hơn. Phản ứng giữa giấm và gạo khi nấu cũng làm cho nồi cơm của bạn thơm hơn, đặc biệt khi bạn dùng giấm táo.

Cho vài hạt muối vào nấu cơm

Nếu bạn muốn cơm được đằm hơn có thể thêm vài hạt muối thì cơm sẽ không bị nhạt đặc biệt là những loại gạo kém phẩm chất, ít dinh dưỡng. 

com-ngon-meo-hay

Đặt miếng vỏ cam quýt lên nồi cơm

Khi nồi cơm đã bật về chế độ ấm. Bạn để chúng tầm 10 phút rồi mở ra và dùng đũa, muỗng đảo đều cho cơm tơi hơn. Lúc đó bạn thả một miếng vỏ cam quýt vào rồi đậy vụng lại, khi ăn mở ra tinh dầu cam quýt bay lên giúp nồi cơm thơm hơn nhiều. 

Bạn nên lưu ý khi nấu cơm tránh mở nồi ngay khi chúng chuyển chế độ ấm. Hãy đợi ít nhất 10 phút để cơm chín đều, đủ nhiệt. Nếu mớ nồi cơm quá sớm sẽ khiến cho cơm chưa đủ chín đều.

Ngoài ra muốn cơm ngon bạn nên chú ý tránh để cơm bị ủ quá lâu trong nồi mà không đánh tơi lên vì để lâu nước trên mặt vung nhỏ xuống, cơm bị nhã và cơm kết tảng khó tơi trông mất ngon. 

Hãy thử các mẹo trên đặc biệt khi dùng mỡ/dầu và giấm bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ, cơm thơm ngon và hạt cơm đẹp bóng mẩy đều hạt hơn hẳn bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn